Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 10 ca nghi nhiễm

Sở Y tế Hà Nội sáng 22/5 ghi nhận thêm 10 ca nghi nhiễm mới gồm 6 liên quan Bệnh viện K, 3 liên quan bệnh nhân 3634 đều đã cách ly, một liên quan Hải Dương.

Ca liên quan Hải Dương là người đàn ông 39 tuổi ở Vinhome OceanPark, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Anh là quản lý Công ty TNHH May Tinh Lợi ở KCN Lại Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Anh là người liên quan, làm việc cùng công ty với ca 4706 tại Hải Dương.

Truy vết dịch tễ, ngày 7-14/5, 17-21/5 anh hàng ngày đi xe cơ quan cùng đồng nghiệp đến công ty làm việc, tối về nhà, gần như chỉ tiếp xúc đồng nghiệp và vợ con, chiều 10/5 tiếp xúc với một F1 của ca 4706 tại công ty. Ngày 12/5, ở lại cơ quan không về nhà.

Sáng 15/5 anh về quê thăm bố mẹ tại Diệp Nông, Hưng Hà, Thái Bình bằng xe riêng, tiếp xúc với bố mẹ. Ngày 16/5, anh ăn sáng tại quán bún Ốc Bà Điền tại Vinhome, đưa vợ đi chợ Bún ở Đa Tốn, Gia Lâm.

Sau khi biết có người dương tính tại công ty, anh đã khai báo với Trạm Y tế và được Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm lấy mẫu ngày 21/5, sáng 22/5 kết quả khẳng định dương tính nCoV. Bộ Y tế chưa cấp mã số bệnh nhân nên được coi là nghi nhiễm.

Ba người là F1 của "bệnh nhân 3634", cách ly ở Thạch Thất, Trung tâm Y tế Thanh Xuân xét nghiệm mẫu. Một người xét nghiệm lần một âm tính, lần hai ngày 21/5 dương tính. Trường hợp thứ ba là nữ năm sinh 1981, địa chỉ hẻm 1/1 Vũ Trọng Phụng, hai lần xét nghiệm âm tính, ngày 21/5 xét nghiệm lần ba kết quả dương tính.

Trường hợp thứ tư là nữ, năm sinh 1981, địa chỉ 6A/22 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, làm việc tại công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà, Thanh Trì. Người này có tiếp xúc trong cuộc họp với ca 3634 ngày 11/5, xét nghiệm lần một âm tính. Ngày 21/5, cô sốt 38,2 độ C, ho ít, lấy mẫu xét nghiệm lần hai kết quả dương tính.

6 ca liên quan Bệnh viện K Tân Triều đã cách ly từ trước tại Nam Từ Liêm. Một phụ nữ, 34 tuổi, địa chỉ Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa nội 7, Bệnh viện K Tân Triều ( bệnh nhân là người mẹ được xác định dương tính ngày 19/5). Ngày 8/5, cô được xét nghiệm lần một âm tính, ngày 11/5 cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề CNC Hà Nội. Ngày 21/5, cô sốt, lấy mẫu xét nghiệm dương tính.

Ca nghi nhiễm nữa là nữ, 30 tuổi, địa chỉ văn lãng, lạng sơn, người nhà chăm bệnh nhân tại khoa xạ 1, bệnh viện k tân triều. ngày 8/5, cô được xét nghiệm lần một âm tính, ngày 11/5 được chuyển cách ly tập trung tại trường cao đẳng nghề cnc hà nội. ngày 21/5, cô sốt, được lấy mẫu cho kết quả dương tính.

Một phụ nữ khác, 62 tuổi, ở Quảng Yên, Quảng Ninh. Bà là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa xạ 1, Bệnh viện K Tân Triều. Trường hợp thứ 8 là nam, 25 tuổi, ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa xạ 1 Bệnh viện Tân Triều. Trường hợp thứ 9 là nam, 60 tuổi, ở Ý Yên, Nam Định; Là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa Nội nhi, Bệnh viện K Tân Triều. Trường hợp thứ 10 là nữ, 36 tuổi, ở Quảng Yên, Quảng Ninh. Cô là người nhà chăm bệnh nhân tại khoa Điều trị A, Bệnh viện K Tân Triều.

Ngày 8/5, cả 4 người trên được xét nghiệm lần 1 âm tính, ngày 11/5 được chuyển cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề CNC, Nam Từ Liêm. Ngày 21/5, họ được Trung tâm Y tế Nam Từ Liêm lấy mẫu gửi xét nghiệm tại CDC Hà Nội, kết quả dương tính.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-them-10-ca-nghi-nhiem-4282229.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY