Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội thêm 200.000 viên molnupiravir điều trị F0

Sở Y tế Hà Nội ngày 23/12 tiếp nhận 200.000 viên Thu*c molnupiravir 200 mg, giao Bệnh viện đa khoa Đống Đa quản lý, cấp phát cho các viện và F0 tại nhà.

Đây là Thu*c kháng virus trong túi Thu*c C cấp phát cho F0 tại nhà. Sở cũng hướng dẫn quy trình mới cấp phát Thu*c molnupiravir, thay thế điều kiện cũ. Theo đó, người có kết quả test nhanh kháng nguyên hoặc PCR dương tính trong vòng 5 ngày; từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên đối với các trường hợp trên 50 tuổi hoặc có bệnh nền; cam kết đồng ý tham gia chương trình và không có các chống chỉ định dùng Thu*c. Trong trường hợp bệnh nhân được cách ly điều trị tại nhà phải có văn bản của chính quyền đồng ý cho cách ly tại nhà. Như vậy, so với điều kiện cũ, Sở bổ sung thêm nhóm trên 50 tuổi và có bệnh nền đủ tiêu chuẩn cấp Thu*c.

Nhân viên y tế sàng lọc và phát Thu*c. Mỗi F0 nhận 40 viên molnupiravir 200 mg, uống 2 lần một ngày, mỗi lần 4 viên, một liệu trình điều trị kéo dài 5 ngày. Người dùng Thu*c được theo dõi phản ứng phụ trong vòng 14 ngày. Cơ sở điều trị, trung tâm y tế báo cáo định kỳ và lưu trữ hồ sơ bệnh án, nhập liệu.

Molnupiravir là Thu*c kháng virus, đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Việt Nam, hoạt động theo cơ chế can thiệp vào quá trình nhân lên của virus. Thu*c được đánh giá là hiệu quả giảm tải lượng virus, giảm nguy cơ diễn biến nặng và T* vong. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, đang có kế hoạch mang thai thì không được dùng Thu*c này.

Thu*c được Bộ Y tế đưa vào gói Thu*c C điều trị F0 cho tại nhà, bên cạnh Thu*c kháng virus favipiravir, song đến nay Sở Y tế mới ban hành quy trình tham gia sử dụng Thu*c. Một số bệnh viện tuyến cuối đã có molnupiravir để điều trị từ đầu tháng 12 gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Thanh Nhàn, Đức Giang... Thu*c hiện chưa được Tổ chức Y tế thế giới cũng như Bộ Y tế phê duyệt.

Tối 23/12 Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cấp phép khẩn cấp Thu*c molnupiravir. Chiều cùng ngày, Philippines cũng cấp phép, với các chỉ định dùng Thu*c tương tự như trên.

Thu*c molnupiravir Sở Y tế Hà Nội cấp phát cho F0. Ảnh: Nhà sản xuất Thu*c cung cấp

Hà Nội hôm nay ghi nhận 1.765 ca Covid-19, trong đó, có 733 ca ghi nhận tại cộng đồng, 984 ca tại khu cách ly và 48 trường hợp tại khu phong tỏa. Tổng trong đợt dịch 4 là 33.809 ca nhiễm.

Theo thống kê của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đến ngày 23/12, Hà Nội đang điều trị hơn 8.700 F0 tại nhà, hơn 4.700 F0 ở bệnh viện; hơn 4.800 F0 tại khu cách ly. Trong đó, hơn 3.100 F0 không triệu chứng hoặc nhẹ, bệnh nhân mức độ trung bình là hơn 1.300 người; 220 bệnh nhân nặng...

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-them-200-000-vien-molnupiravir-dieu-tri-f0-4407398.html)

Tin cùng nội dung

  • Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Nhóm Thuốc bisphosphonat (BP) là những Thuốc được sử dụng chủ yếu trong điều trị loãng xương và phòng ngừa loãng xương
  • Bạn có thể mang thai ngoài ý muốn ngay cả khi bạn đang dùng Thuốc Tr*nh th*i hàng ngày.
  • Ngứa *m đ*o là chứng bệnh thường gặp, đa số phụ nữ đều đã từng mắc phải.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Trẻ suy dinh dưỡng SDD thường đi kèm với biếng ăn, trong khi đây lại là đối tượng cần ăn tăng cường hơn những trẻ khác để tạo đà phát triển cho bắt kịp chuẩn tăng trưởng.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY