Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Hà Tĩnh: Dân phản đối san lấp sân vận động xã bằng tro xỉ từ Nhà máy nhiệt điện 1 Vũng Áng

(MangYTe) - Chiều 25/4, chính quyền xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành bảo vệ thi công công trình sân vận động của xã cho xe chở tro xỉ từ Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đưa vào công trình để san lấp. Tuy nhiên trước sức ép của người dân lực lượng chức năng đã thống nhất phương án tạm dừng thi công.

Chiều tối 25/4, ông Bùi Văn Chuổng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh cho biết, UBND xã Kỳ Nam tiến hành nâng cấp lại sân vận động xã để đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới nên đã làm tờ trình gửi UBND thị xã Kỳ Anh đề nghị hỗ trợ vật liệu. UBND thị xã Kỳ Anh liên hệ với Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đồng ý cấp tro xỉ giúp xã Kỳ Nam san lấp công trình.

Tuy nhiên, sáng 23/4, khi xe chở tro xỉ vào đổ để san lấp thì hàng chục người dân kéo đến phản đối vì cho rằng việc đổ tro xỉ sẽ gây ô nhiễm môi trường.

Trước tình hình đó, UBND xã Kỳ Nam đã tuyên truyền cho bà con và mời những người dân khồng đồng tình đến đối thoại nhưng những người này không đồng ý và tiếp tục yêu cầu UBND xã Kỳ Nam dừng thi công

Không những vậy, đến 17h30 cùng ngày, có khoảng 30 người đưa máy phát điện đến dựng một rạp và đốt lửa thay phiên nhau trực tại hiện trường, không cho xe vào thi công.

Sáng 25/4, lán trại đã được dỡ bỏ nhưng có hàng trăm người dân vẫn tập trung phản đối, cản trở thi công công trình sân vận động.

"Mặc dù chính quyền địa phương đã dùng biện pháp bảo vệ thi công, song trước áp lực phản đối của người dân, sau khi san lấp được 20 xe tro xỉ, nhưng việc thi công phải tạm hoãn để tiếp tục tham khảo ý kiến của người dân", ông Chuổng cho biết thêm.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ha-tinh-dan-phan-doi-san-lap-san-van-dong-xa-bang-tro-xi-tu-nha-may-nhiet-dien-1-vung-ang-20200425212547213.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY