Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh: Khai trương hệ thống chụp mạch số hóa nền

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã có bước phát triển mạnh mẽ khi khai trương hệ thống DSA và Đơn vị tim mạch can thiệp

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Y tế có TTND.PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, TTND.PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương ghi nhận, biểu dương những thành tích cùng sự trưởng thành, phát triển của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian qua, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, bác sỹ và nhân viên bệnh viện trong việc đưa hệ thống máy chụp và can thiệp tim mạch vào vận hành.


Bộ trưởng Y tế, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Y tế, BVĐK tỉnh cắt băng khánh thành DSA và Đơn vị tim mạch can thiệp

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị ngành y tế và BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cần xây dựng kế hoạch, tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ, y bác sỹ để nâng cao trình độ chuyên môn, sử dụng thành thạo, hiệu quả các phương tiện máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh. Đồng thời, tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Bộ trưởng, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến, lãnh đạo Cục, Vụ, Văn phòng Bộ Y tế cùng lãnh đạo ngành y tế Hà Tĩnh và BVĐK tỉnh

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia Việt Nam gửi lời chúc mừng đến ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh nói chung và BVĐK tỉnh nói riêng đã triển khai thành công hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) và đơn vị can thiệp tim mạch. Viện Tim mạch đã, đang và sẽ luôn đồng hành, sát cánh, hỗ trợ Hà Tĩnh trong quá trình vận hành hệ thống để phát huy tối đa hiệu quả nhằm phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.


Nhân dịp chuyến công tác Bộ trưởng Y tế, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao hỗ trợ Qũy bữa ăn cho bệnh nhân nghèo của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh

ThS.BS Hoàng Quang Trung - PGĐ phụ trách BVĐK tỉnh Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn đến Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế và các ban ngành, các cơ quan liên quan và Bệnh viện Tim mạch Quốc gia đã hợp tác, giúp đỡ bệnh viện triển khai hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) và các kỹ thuật tim mạch can thiệp.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh luôn xác định nhiệm vụ lấy người bệnh làm trung tâm của mọi hoạt động, chuyên môn là quan trọng. Vì vậy, lãnh đạo bệnh viện luôn tập trung đầu tư, mua sắm các trang thiết bị y tế hiện đại để phát triển kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn. Qua đó, đáp ứng nhu cầu và nâng cao hơn nữa chất lượng khám, điều trị cho người dân trên địa bàn, góp phần nâng cao uy tín của bệnh viện, giúp bệnh viện tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành bệnh viện vệ tinh của 1 số bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương trong tương lai không xa.

Anh Văn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-tinh-khai-truong-he-thong-chup-mach-so-hoa-nen-n160507.html)

Tin cùng nội dung

  • Những vấn đề liên quan sát sườn đến cuộc sống người dân như giảm tải bệnh viện, Luật Bảo hiểm y tế mới áp dụng vào cuộc sống như thế nào…
  • Mangyte- Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh các hình thức khám chữa bệnh, nhất là phát triển hệ thống y tế tư nhân, tháo gỡ triệt để các rào cản hạn chế sự phát triển của các bệnh viện, phòng khám tư nhân.
  • Lupus ban đỏ hệ thống là bệnh tự miễn mạn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ thống cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Bệnh nhân Võ Công Anh, 76 tuổi (quê tại Đà Nẵng, sđt: 0948873586) từng là bệnh nhân điều trị tại khoa Nội Hô hấp, BV C Đà Nẵng đã viết thư bày tỏ tình cảm của mình đối với ngành y và cá nhân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Một vài thói quen đơn giản dưới đây để làm giảm nguy cơ các vấn đề phát triển trong đường tiết niệu của bạn.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY