Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Tĩnh phát hiện thêm người từ Lào về nghi Covid-19

Người phụ nữ 25 tuổi quê Ninh Bình làm việc tại Lào, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, xét nghiệm ban đầu dương tính với nCoV.

Chiều 4/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh (CDC) cho biết, đây là ca dương tính thứ 4 được phát hiện ở khu cách ly tại Hà Tĩnh trong đợt dịch lần này. Người này đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn. Tỉnh đã gửi báo cáo Bộ Y tế để ghi nhận ca nhiễm.

Người này cùng chồng, 30 tuổi, làm nghề buôn bán tự do tại thủ đô Vientiane. Tối 27/4, hai vợ chồng cùng con 2 tuổi đi ôtô riêng với một gia đình ba người quê Thanh Hóa, sau này là bệnh nhân 2932, 2933, 2934 từ Lào về Việt Nam. Ngày 28/4, họ nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, huyện Hương Sơn, được đưa tới Ký túc xá Mitraco, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, cách ly lúc 21h cùng ngày.

Bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm nCoV đối với nữ bệnh nhân khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tối 30/4. Ảnh: Đức Hùng

Ngày 29-30/4, CDC Hà Tĩnh hai lần lấy mẫu xét nghiệm nCoV đối với ba người trong gia đình chị, kết quả âm tính. Tối 30/4, sau khi ba người trong gia đình ở Thanh Hóa được phát hiện dương tính nCoV, bác sĩ điều tra dịch tễ lại cho thấy người phụ nữ này nguy cơ nhiễm cao. Cả gia đình chị được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cách ly ngay trong đêm.

Ngày 3-4/5, nhà chức trách hai lần lấy mẫu xét nghiệm lần 3 và lần 4 đối với người phụ nữ, đều kết quả dương tính nCoV. Kết quả xét nghiệm của chồng và con chị này âm tính.

Lực lượng chức năng truy vết được 11 F1, 24 F2, đã cách ly từ trước. Những người tiếp xúc với ca này đều được giám sát chặt chẽ, lấy mẫu lần ba và bốn, sức khỏe ổn định.

Như vậy, đến nay Hà Tĩnh ghi nhận 4 ca dương tính, trong đó ngoài ca nghi nhiễm này, ba ca còn lại đã được công bố gồm vợ chồng tuổi 29 và 31, quê Thanh Hóa, làm thuê tại Lào cùng con trai một tuổi. Ngày 28/4, họ từ Lào nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, cách ly ngay. Ngày 30/4, mẫu xét nghiệm lần hai kết quả dương tính.

Từ ngày 4/5, hà tĩnh yêu cầu người dân khi đến địa phương từ các tỉnh, thành phố trong nước, sau ngày 30/4 phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất. lãnh đạo sở y tế hà tĩnh giải thích, covid-19 đang diễn biến phức tạp, lượng người ra vào địa bàn rất đông, việc khai báo diện rộng là rất cần thiết để nhà chức trách theo dõi và truy vết dễ dàng khi có phát sinh dịch.

Bộ Y tế sáng 4/5 ghi nhận 4 ca dương tính nCoV, trong đó 2 ca ở Đà Nẵng và Hà Nội, 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại An Giang. Số ca nhiễm cộng đồng của cả nước từ ngày 29/4 đến nay là 36. Tổng số ca nhiễm tích lũy từ đầu dịch lên 2985, số khỏi 2.560.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-tinh-phat-hien-them-nguoi-tu-lao-ve-nghi-covid-19-4272587.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY