Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hà Tĩnh ra mắt phòng xét nghiệm COVID - 19

Sáng nay 26/3/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã ra mắt Phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, đã tham dự buổi lễ.

Được sự cho phép của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) đã triển khai các bước để thành lập phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh ( trái ảnh ) trao đổi với các kỹ thuật viên phòng xét nghiệm

Trước đó, 7 cán bộ của CDC Hà Tĩnh đã được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tập huấn tại chỗ và cấp chứng chỉ đào tạo, 3 cán bộ được Viện Y học dự phòng quân đội tập huấn xét nghiệm nhanh COVID-19 trên sinh phẩm Hàn Quốc. Nâng cấp phòng xét nghiệm cấp II có hệ thống áp lực âm, đảm bảo an toàn cao nhất khi xét nghiệm.

Thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng khoảng 10.970 mẫu.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn hoan nghênh việc CDC Hà Tĩnh ra mắt phòng xét nghiệm, đây là tin vui nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và hết sức quan trọng đối với công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Được biết, hiện nay trong các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn Hà Tĩnh đang có khoảng 4.300 người và trong những ngày tới sẽ tiếp tục gia tăng, do số lượng người dân về từ các nước Lào, Thái Lan đông. Chính vì vậy việc lấy mẫu, sàng lọc là hết sức cần thiết, quan trọng cho công tác phòng dịch.

Tuấn Dũng - Từ Thành

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e7c3cfaf8ec6e1a9d57e962)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY