Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai mẹ con thoát Ch?t sau ngộ độc khí than sưởi ấm

Thanh Hóa-Chị Dương Thị Pha và con trai Đặng Duy Anh hồi phục tốt sau 6 ngày điều trị tích cực do ngộ độc khí CO2 khi sưởi bằng than trong phòng ngủ đóng kín.

Ngày 9/2, đại diện bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa cho hay các chỉ số sinh tồn của hai bệnh nhân hiện ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Chị pha và con trai nhập viện hôm mùng 3 tết trong tình trạng bất tỉnh do ngộ độc khói, khí than, rối loạn đông máu, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn, nhồi máu cơ tim... các bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa tập trung cấp cứu, hỗ trợ hô hấp, điều trị chống bội nhiễm phổi kết hợp trấn an tâm lý, bảo đảm chế độ dinh dưỡng, nhờ vậy sức khỏe hai mẹ con tiến triển tích cực.

Bé Duy Anh đã ổn định sức khỏe sau 6 ngày cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Lam Sơn

Tối mùng 3 tết, tức ngày 3/2, bà trần thị chí 66 tuổi ở xã quảng nham, huyện quảng xương cùng con gái dương thị pha (40 tuổi) và bé trai đặng duy anh (12 tuổi), đặng văn tú (9 tuổi, cả hai đều là con chị pha) dùng than sưởi ấm trong phòng ngủ rộng chừng 10 m2 đóng kín cửa.

Sáng hôm sau, người thân không thấy mẹ con bà Chí ra khỏi phòng, vào kiểm tra phát hiện người bà và bé Tú đã T* vong. Chị Pha và bé Duy Anh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân được chẩn đoán Ch?t do ngạt khí CO2.

Lam Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-me-con-thoat-chet-sau-ngo-doc-khi-than-suoi-am-4424960.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Tính từ tháng 6/2011 đến thời điểm này, tại Thanh Hóa đã ghi nhận hơn 1.160 ca bệnh tay chân miệng, 2 ca Tu vong.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Năm nào cũng vậy, khi thời tiết trở lạnh là xảy ra những ca ngộ độc do sử dụng than để sưởi ấm.
  • Gần đây thấy nhiều trường hợp bị ngộ độc khí ga rất nguy hiểm, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì dùng ga thường xuyên nên bản thân tôi và gia đình rất lo lắng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY