Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai năm liên tiếp sinh con đêm Giáng sinh

Anh-Sinai Rodrigues 22 tuổi, sống tại Hertfordshire, sinh bé gái đầu lòng ngày 24/12, đúng một năm sau cũng ngày Giáng sinh lại sinh bé trai.

Lần mang thai con gái đầu lòng cách đây 2 năm, ngày dự sinh của Sinai là 21/12. Tuy nhiên, bé gái chào đời ba ngày sau đó, vào đúng đêm Giáng sinh, được gia đình đặt tên Valentina. 

"trước đó mọi người đùa rằng tôi sẽ sinh đứa con đầu lòng vào giáng sinh, nhưng tôi chỉ cười. tôi chưa bao giờ mong đón giáng sinh trong bệnh viện", sinai kể lại.  

Gần 4 tháng sau khi con gái đầu lòng chào đời, sinai mang bầu đứa thứ hai. lần này, ngày dự sinh 15/12 kết thúc, sinai không có dấu hiệu chuyển dạ. chiều 23/12, khi đang ngồi gói quà giáng sinh và quà sinh nhật một tuổi cho bé valentina, bụng sinai bắt đầu co thắt. cô không nghĩ mình chuyển dạ, nên lên giường nằm. sau đó, các cơn đau dữ dội hơn, cô vỡ nước ối, vào bệnh viện, rạng sáng 24/12 bé trai santi chào đời. 

"tôi không ngờ có sự trùng hợp tới hai lần. santi đợi đúng tới ngày giáng sinh mới chịu ra", sinai hóm hỉnh. "thật tiếc vì chúng tôi không kịp tổ chức sinh nhật một tuổi cho con gái valentina". 

Năm nay, gia đình Sinai tổ chức Giáng sinh và sinh nhật cho hai con. Ảnh: Union Journal 

Giáng sinh năm nay là lần đầu tiên sau 2 năm Sinai và chồng được tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại nhà, không phải lo lắng về việc sinh con.

Hai vợ chồng cô tổ chức tiệc sinh nhật cho hai con vào bữa trưa, rồi ăn mừng giáng sinh vào bữa tối.  "valentina và santi là hai món quà giáng sinh lớn nhất trong đời tôi", người mẹ tự hào.  

Lê Hằng (Theo New York Post) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/hai-nam-lien-tiep-sinh-con-dem-giang-sinh-4032750.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, nhiều bạn đọc viết thư về tòa soạn hỏi về các tai biến sản khoa, đặc biệt là tai biến tắc mạch ối; nguyên nhân do đâu; có cách nào khắc phục và hạn chế được các tai biến này không?
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một tuần trước khi đến ngày Noel, trời đã chuyển lạnh và càng gần đến ngày Giáng sinh lại càng lạnh hơn.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY