Pháp luật hôm nay

Hai nữ nhà báo dỏm đặt lịch làm việc với lãnh đạo Hải Phòng

Tự giới thiệu là Nhà báo của “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng”, hai cá nhân đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương ở Hải Phòng.

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, qua nắm bắt địa bàn, Sở này phát hiện 2 cá nhân mạo danh Nhà báo để hoạt động báo chí trên địa bàn thành phố.

Cụ thể vào sáng p23/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phát hiện bà Trân Thị K.L (SN 1961) và bà Đào Thị B. L. (không xuất trình được giấy tờ tùy thân) tự giới thiệu là Nhà báo của “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng” liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương. Hai cá nhân này yêu cầu địa phương cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến đơn thư của người dân.

    Thâm nhập đường dây làm giả thẻ nhà báo, công an

Ngay sau khi phát hiện, thanh tra đã tiến hành lập biên bản vụ việc mạo danh Nhà báo. Tại thời điểm trên bà K. L và bà B. L xuất trình các giấy tờ như: Giấy giới thiệu số 118/GT ghi ngày 10/6/2020, Thẻ cán bộ MS 202005RIICP (ghi ngày cấp 6/02/2020, có giá trị đến 6/02/2023) chức danh ghi Phó Trưởng Ban Truyền thông – Trang thông tin điện tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn .

Ngoài ra, còn có Thẻ cán bộ MS 202006RIICP (ghi ngày cấp 01/01/2020, có giá trị đến 01/01/2023) chức danh ghi Biên tập viên – Trang thông tin điện tử tổng hợp https://phongchongthamnhung.com.vn .

Qua tiến hành xác minh nhanh trên cơ sở dữ liệu các cơ quan báo chí đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động, đến thời điểm hiện tại, không có cơ quan báo chí nào có tên là “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng“.

Trên website phongchongthamnhung.com.vn có ghi thông tin “Giấy phép: số 213/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07 tháng 11 năm 2019

Hiện, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hai-nu-nha-bao-dom-dat-lich-lam-viec-voi-lanh-dao-hai-phong-20200724093207549.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY