Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Bé trai 7 tháng tuổi Tu vong sau mũi tiêm tại phòng khám tư

(Tổ Quốc) - Chiều 25/12, Sở Y tế Hải Phòng vừa có báo cáo về việc cháu V. N. Q. (7 tháng tuổi) Tu vong tại Phòng khám Nhi của bác sĩ N. V. T (thôn Tạ Ngoại 2, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Trước đó, thông tin cho hay cháu bé q. có biểu hiện ho, sốt, khó thở và được bố mẹ đưa đến phòng khám của bác sĩ t. sau khi khám bệnh, bác sĩ t đã kê Thu*c cho cháu uống.

Sau 2 ngày điều trị Thu*c không đỡ, gia đình đã đưa bé đến khám lại và bé Q. được tiêm Thu*c lúc 18h tối 18/12.

Sau khi tiêm xong, gia đình đưa bé về nhà. tuy nhiên, bé q. đã Tu vong sau khoảng 1 giờ đồng hồ. sự việc sau đó được báo cáo lên cơ quan chức năng.

Liên quan tới sự việc nói trên, chiều 25/12, đại diện sở y tế hải phòng cho hay đơn vị nhận được thông tin vào ngày 22/12. sau đó, giám đốc sở đã chỉ đạo thanh tra sở chủ trì, phối hợp với phòng y tế huyện vĩnh bảo tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa nhi tại địa chỉ 173 khu tân hòa, thị trấn vĩnh bảo.

Nơi xảy ra sự việc

Nơi xảy ra sự việc (Ảnh VOV)

Theo báo cáo này, phòng khám có đầy đủ hồ sơ pháp lý, bao gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. về người phụ trách là bác sĩ n. v. t., bác sĩ này có phạm vi hoạt động khám, chữa bệnh chuyên khoa nhi.

Thời điểm kiểm tra, phòng khám có biển hiệu, dụng cụ, phương tiện, sổ sách, cơ số Thu*c cấp cứu phù hợp với hoạt động của phòng khám chuyên khoa nhi theo quy định.

Về trường hợp bệnh nhi Tu vong, báo cáo của sở y tế hải phòng cho biết bệnh nhi vũ như q. (7 tháng tuổi) được gia đình đưa tới phòng khám vào lúc 17h15 ngày 16/12, được chẩn đoán theo dõi viêm phổi khò khè.

Cháu Q. được bác sĩ kê đơn Thu*c điều trị gồm có kháng sinh, Thu*c giãn phế quản, chống viêm. Đến ngày 17 và 18/12, bệnh nhi tới tái khám, tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ, trong đó có chỉ định 1 loại Thu*c tiêm thay cho Thu*c uống.

Diễn biến sau mũi tiêm

Khoảng 17h30 ngày 18/12, sau khi từ phòng khám về nhà khoảng 2 tiếng đồng hồ, cháu q có diễn biến xấu (tím tái, khó thở) nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã an hòa, huyện vĩnh bảo vào lúc 19h30.

Tại đây, cháu q. được xử lý cấp cứu nhưng không đỡ, diễn biến nặng nên tiếp tục được đưa tới bệnh viện đa khoa quốc tế hải phòng - huyện vĩnh bảo hồi sức cấp cứu nhưng không có kết quả. bệnh nhi sau đó được xác định là Tu vong.

Phía gia đình cháu q. không có yêu cầu giám định pháp y để tìm nguyên nhân Tu vong (xin không mổ tử thi).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở, phối hợp phòng y tế huyện kiểm tra, xác minh vụ việc. Yêu cầu các đơn vị y tế có liên quan báo cáo đầy đủ quá trình tiếp nhận bệnh nhân, xử trí, kết quả xử trí về Sở Y tế.

Sở y tế sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các phòng khám chuyên khoa nhi.

Sở Y tế thông tin đến vụ việc liên quan công tác khám chữa bệnh tại huyện Vĩnh Bảo.

Anh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hai-phong-be-trai-7-thang-tuoi-tu-vong-sau-mui-tiem-tai-phong-kham-tu-2220202512155827452.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY