Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng: Ghi nhận thêm một phụ nữ nhiễm Covid-19

Ngày 29/5, Sở Y tế Hải Phòng thông tin, sáng ngày 29/5, Hải Phòng ghi nhân thêm một phụ nữ ghi nhận nhiễm Covid-19.
Hải Phòng đang phong tỏa khu vực nhà cô giáo bị nhiễm bệnh.

Theo đó, người phụ nữ này có HKTT tại quận Lê Chân. Bệnh nhân được xác định liên quan đế ca bệnh là cô giáo trường THPT Ngô Quyền (HKTT tại quận Hồng Bàng).

Theo sở y tế hải phòng, người bệnh đã được cách ly từ trước, tối ngày 28/5, trung tâm y tế quận lê chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho người bệnh tại khu cách ly, sáng 29/5/, trung tâm y tế dự phòng tp hải phòng thực hiện xét nghiệm khẳng định và cho kết quả đã bị nhiễm bệnh.

Sáng ngày 29/5, sở y tế hải phòng đã phối hợp với sở giáo dục và đào tạo, ubnd quận lê chân và các quận, huyện; chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh đang cách ly. tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu f1, f2, người tiếp xúc với ca bệnh. thực hiện cách ly các trường hợp này theo quy định.

Liên quan đến ca bệnh là giáo viên trường thpt ngô quyền bị nhiễm covid-19. đến nay, hải phòng vẫn chưa xác định được nguồn lây. kết quả giải trình tự gen, nữ giáo viên được xác định bị nhiễm biến thể virus sars-cov-2 ở anh.

Cơ quan chức năng của hải phòng đã yêu cầu thực hiện cách ly tập trung đối với 48 người có tiếp xúc gần với chồng, con trai người bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/hai-phong-ghi-nhan-them-mot-phu-nu-nhiem-covid-19-5642271.html)

Chủ đề liên quan:

Ca nhiễm covid-19 ghi nhận hải phòng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY