Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng khẩn cấp tìm người liên quan đến du học sinh Hàn Quốc mắc COVID-19

(MangYTe) - Ngày 26/8, đại diện Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người từng đến số nhà 91, đường Sơn Hải, tổ dân phố Hạnh Phúc, phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn) trong thời gian từ 27/7 đến 20/8, liên hệ với cơ quan chức năng để được tư vấn hỗ trợ.

Đây là nơi cư trú của một nữ du học sinh, ngày 22/8, sau khi chị nhập cảnh vào Hàn Quốc thì nhà chức trách nước này xác định chị dương tính với nCoV.

Theo điều tra dịch tễ, nữ du học sinh từ Hàn Quốc về Hải Phòng và cách ly tập trung vào tháng 3/2020. Hết cách ly, chị đi du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam cùng gia đình từ 24 đến 27/7; sau đó chị cách ly tại nhà.

Ngày 10/8, chị đến Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội làm thủ tục bằng xe riêng, trên xe có 3 người khác cùng quê đi nhờ lên Hà Nội.

10 ngày sau, chị đi máy bay sang Hàn Quốc, được xét nghiệm phát hiện nhiễm nCoV và đang cách ly điều trị trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Phòng đã khoanh vùng, cách ly tổ dân phố Hạnh Phúc; đưa 25 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, 197 trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Tính đến chiều 25/8, Hải Phòng ghi nhận 3 ca dương tính là các "bệnh nhân 864, 865, 866", đều trở về từ nước ngoài và đã chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cách ly, điều trị.

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/24-7/hai-phong-khan-cap-tim-nguoi-lien-quan-den-du-hoc-sinh-han-quoc-mac-covid19-179399.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY