Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Phòng lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID-19

Ngay trong đêm 28/1, ngành y tế Hải Phòng đã lấy mẫu 1.320 mẫu, xét nghiệm được 289 mẫu. Trong đó, tất cả các trường hợp F1 với ca dương tính tại Bệnh viện Trẻ em đều cho kết quả lần 1 là âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, thực hiện cách ly.
Hải Phòng lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID-19

Ngay trong tối 28/1, tp hải phòng đã phong tỏa sau khi phát hiện ca mắc covid-19.

Trước đó, tối 28/1, ông nguyễn đức thọ - phó chủ tịch ubnd tp chủ trì cuộc họp khẩn với ngành chức năng bàn về giải pháp, nhiệm vụ phòng dịch.

Theo đó thành phố quyết định thành lập “Tổ phản ứng nhanh”, trưng dụng bà Phạm Thu Xanh - nguyên Giám đốc Sở Y tế làm Tổ trưởng, tham mưu giúp UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ, chủ động điều hành kịch bản chống dịch của thành phố. Ông Trần Anh Cường - Giám đốc Sở Y tế làm Tổ phó.

Tại cuộc họp, ông Trần Anh Cường cho biết, đã truy vết 67 trường hợp F1 đưa đi cách ly và 237 trường hợp F2.

Ngành y tế triển khai lấy mẫu và kết quả bước đầu có 21 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính tại hải phòng (còn gọi là bệnh viện trẻ em). bệnh nhân này là người hải dương, (có mẹ là công nhân tại công ty poyun (nơi làm việc của bn 1552). hai mẹ con về hải phòng ngày 24/1, sau đó có biểu hiện sốt, vào bệnh viện khám. kết quả xét nghiệm người mẹ âm tính, người con 3 lần xét nghiệm kết quả dương tính. hiện bệnh nhân đã được đưa về hải dương điều trị.

Ngành y tế đã thực hiện phong tỏa hải phòng, khoanh vùng khử khuẩn, đang tập trung sàng lọc các trường hợp f1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm. sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Hải Phòng lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID-19 - ảnh 2Công tác phun khử khuẩn, các ly toàn bộ nhân viên, người bệnh và thân nhân tại viện được thực hiện khẩn trương ngay trong đêm.

Tại cuộc họp, bà phạm thu xanh đề nghị bệnh viện nhi hải phòng khẩn trương lọc danh sách, phối hợp các địa phương, lập danh sách các bệnh nhân đã ra viện từ ngày 25/1 đến nay, khoanh vùng cách ly tập trung, khẩn trương thông báo trên cổng thông tin điện tử thành phố những ai đã qua từ ngày 25/1 đến nay khai báo y tế tại địa phương và tự cách ly tại nhà.

Lọc toàn bộ danh sách những người đã đến ăn tại các quán cơm, bún… tại cổng bệnh viện, phối hợp với lực lượng công an rà soát. làm xét nghiệm toàn bộ cho các nhân viên y tế, cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ người nhà của những nhân viên y tế hải phòng. bên cạnh đó, thực hiện tạm dừng khám bệnh tại bệnh viện này.

Tăng ca mắc COVID-19, Quảng Ninh thành lập đội phản ứng nhanh

Bộ Y tế cho biết, tính đến 6h ngày 29/1, Quảng Ninh có 13 bệnh nhân nhiễm COVID-19. Hiện bệnh nhân BN 1553 đang cách ly điều trị Bệnh viên Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, 12 bệnh nhân còn lại được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2.

Hà Nội: Cách ly y tế một chung cư vì có ca mắc COVID -19

Ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đêm qua lực lượng chức năng của thành phố đã cho cách ly y tế một tầng ở tòa nhà T6 thuộc Times City vì có ca dương tính SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm của cô gái ở Hà Tĩnh tiếp xúc với bệnh nhân 1553

Một cô gái ở hà tĩnh làm việc tại cảng vụ vân đồn (quảng ninh) từng tiếp xúc với bệnh nhân 1553 trước khi về quê đã có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-phong-lay-hang-nghin-mau-xet-nghiem-lien-quan-ca-mac-covid19-1786058.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY