Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hải Phòng: Phát hiện một số đối tượng ngoại tỉnh trốn trạm kiểm soát dịch bệnh để vào thành phố

MangYTe - Nhằm trốn trạm kiểm soát dịch cửa ngõ Hải Phòng, 3 người từ Hưng Yên đã nhờ 1 người địa phương tìm cách đưa vào thành phố bằng đường liên xã. Tuy nhiên, cả 4 người này đã bị chốt kiểm soát dịch thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương (Hải Phòng) phát hiện, đưa về trụ sở công an xã lập biên bản và tổ chức cách ly tập trung.

Sáng 9/4/2020, xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 60A- 38921 lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, trên xe có 3 người đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên. Khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của thành phố tại Ga Dụ Nghĩa, khu vực xã Đại Bản, huyện An Dương (Hải Phòng), 3 người được yêu cầu quay đầu xe sau khi kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

4 người trên xe 14A-10047 đã bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản

Ngay sau đó, 3 người này đã liên lạc với P.V.Đ, sinh năm 1986 là người xã Đại Bản, huyện An Dương tìm cách đưa vào thành phố. Nhận lời giúp đỡ, Đ. đã dùng ô tô biển kiểm soát 14A - 10047 chở 3 người này vào thành phố bằng đường liên xã để trốn tránh Trạm kiểm soát dịch.

Khoảng 10 giờ sáng, tại chốt kiểm soát dịch thôn Tiên Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương, hành vi của 4 trường hợp trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa về trụ sở công an xã lập biên bản vụ việc.

Chốt kiểm soát y tế thôn Tiên Nông (xã Đại Bản, huyện An Dương, Hải Phòng) phát hiện 4 trường hợp trốn trạm kiểm dịch theo đường liên xã vào thành phố

Tại đây các trường hợp trên đã khai nhận hành vi trốn trạm kiểm soát dịch bệnh để vào thành phố.

Chiều cùng ngày, UBND huyện An Dương đã lập hồ sơ đưa 4 trường hợp trên đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Trước đó công an huyện cũng đã xử lý một trường hợp có hành vi đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 không đúng sự thật trên mạng xã hội; xử phạt một quán karaoke cố tình hoạt động khi đã có lệnh cấm; xử lý hành chính 25 trường hợp không đeo khẩu trang và ra ngoài đường sau 22 giờ.

Minh Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hai-phong-phat-hien-mot-so-doi-tuong-ngoai-tinh-tron-tram-kiem-soat-dich-benh-de-vao-thanh-pho-20200410184557993.htm)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY