Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai thủy thủ tàu chở hàng dương tính nCoV lần hai

Bà Rịa - Vũng Tàu-Xét nghiệm lần hai các thủy thủ trên tàu Ocean Amazing đang chờ vào cảng bốc dỡ hàng, có hai người dương tính với nCoV.

Chiều 24/2, theo báo cáo của Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu, mẫu xét nghiệm lần hai đối với 20 thủy thủ tàu Ocean Amazing, quốc tịch Singapore, lấy ngày 23/2. Lần đầu lấy mẫu hôm 20/2, có 5 thủy thủ dương tính và một trường hợp nghi ngờ.

Tàu này có 21 thủy thủ đều là người Indonesia. Tàu xuất phát từ Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 13/2, đến cảng ở thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu, bốc dỡ hàng hóa. Ngày 20/2, tàu trên đường đi vào vùng biển Việt Nam thì một thủy thủ Tu vong (không do sức khỏe). Cơ quan chức năng tỉnh này tổ chức lực lượng hỗ trợ, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người trên tàu (trừ trường hợp Tu vong).

Tàu Ocean Amazing chưa làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, đang neo ở phao số 0, cùng toàn bộ thủy thủ. Sau cuộc họp với các bên liên quan, chủ tàu tiến hành các thủ tục để quay về Indonesia, thay toàn bộ thủy thủ và sẽ trở lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

Theo marinetraffic.com, trang chuyên cung cấp thông tin về các tuyến đường biển, tàu ocean amazing được đóng mới cách đây 23 năm, trọng tải hơn 47.000 tấn, dài hơn 180 m, mớn nước 8,8 m.

Bà rịa - vũng tàu đến nay không ghi nhận ca covid-19 ngoài cộng đồng. 80 ca nhiễm đã khỏi, đều là ca nhập cảnh, được cách ly ngay.

Trường Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hai-thuy-thu-tau-cho-hang-duong-tinh-ncov-lan-hai-4239757.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Dịch tay chân miệng đã bùng phát trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 1.261 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 6 ca Tu vong.
  • UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 6/4 phải tổ chức cuộc họp khẩn với các ban ngành sau khi nhận thông tin Nhà máy thép Pomina 3 bị thất lạc nguồn phóng xạ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY