Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc giành hợp đồng lớn cung cấp bộ xét nghiệm COVID-19 cho Mỹ

Sampinute của Hàn Quốc là bộ xét nghiệm miễn dịch điện hóa nhằm phát hiện kháng thể virus SARS-CoV-2 trên các mẫu bệnh phẩm, kết hợp giữa ống xét nghiệm dùng một lần và một máy phân tích di động.

Han Quoc gianh hop dong lon cung cap bo xet nghiem COVID-19 cho My hinh anh 1Bộ xét nghiệm kháng thể nhanh (RDT) của Celltrion có tên Sampinute. (Nguồn: journalpioneer.com)

Ngày 2/11, công ty dược phẩm sinh học hàn quốc tại mỹ.

Theo thỏa thuận này, công ty Prime Healthcare Distributors sẽ là đơn vị phân phối bộ

cuối tháng trước, cũng đã được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) phê duyệt khẩn cấp để được bán ra tại thị trường nước này.

Sampinute là miễn dịch điện hóa nhằm phát hiện kháng thể virus sars-cov-2 trên các mẫu bệnh phẩm, kết hợp giữa ống xét nghiệm dùng một lần và một máy phân tích di động.

[Mỹ phê duyệt bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 của công ty Celltrion]

Celltrion cho biết một bộ rdt khác dùng trong của công ty này có tên diatrust cũng đã được bán trên thị trường. bộ xét nghiệm được công ty sản xuất

Theo worldometers.info, mỹ hiện là quốc gia có số bệnh nhân và ca Tu vong do covid-19 cao nhất thế giới - lần lượt là hơn 9,47 triệu người và hơn 236.000 ca Tu vong. vì vậy, nhu cầu các thiết bị được dự báo là sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, chính quyền nhiều địa phương tại Mỹ cũng đã hối thúc chính phủ liên bang chú trọng tới kế hoạch phân bổ vắcxin phòng bệnh một khi thế giới phát triển được một loại vắcxin an toàn và hiệu quả.

Ngày 1/11, 4 lãnh đạo bang và cộng đồng địa phương đã kêu gọi chính phủ liên bang lưu ý những thiếu sót trong kế hoạch quốc gia phân bổ vắcxin hiện tại, đặc biệt là vấn đề kế hoạch chưa quan tâm thỏa đáng tới cộng đồng người da màu.

Thông cáo chung của thống đốc new york andrew cuomo, tổng chưởng lý bang new york letitia james, chủ tịch liên đoàn đô thị quốc gia marc morial và chủ tịch hiệp hội vì sự tiến bộ của người da màu tại mỹ derrick johnson nêu rõ tỷ lệ Tu vong vì ở các cộng đồng người da màu thời gian qua cao hơn và những cộng đồng này cũng ít cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế hơn.

Hiện kế hoạch phân bổ vắcxin của chính phủ liên bang dựa trên những cơ sở tiêm chủng cúm hiện có và các cơ quan chăm sóc y tế tư nhân.

Tuy nhiên, những hệ thống này vốn được cho là chưa quan tâm thỏa đáng tới những cộng đồng người da màu và là nguyên nhân khiến tỷ lệ người không được tiêm chủng và hiệu quả chăm sóc y tế cho cộng đồng này thấp hơn.

Trước đó, ngày 18/10, hiệp hội các thống đốc quốc gia (nga) do ông cuomo làm chủ tịch đã gửi một danh sách các câu hỏi tới chính phủ liên bang yêu cầu làm rõ kế hoạch liên bang phân bổ vắcxin một cách hiệu quả.

Chính phủ liên bang sau đó đã liên hệ với thống đốc cuomo để thông tin về một kế hoạch quốc gia, nhưng ông này cho rằng kế hoạch còn nhiều thiếu sót và đề nghị điều chỉnh để có độ bao phủ rộng hơn./.

Minh Tuấn-Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-gianh-hop-dong-lon-cung-cap-bo-xet-nghiem-covid19-cho-my/674855.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY