Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hàn Quốc nâng mức bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng

Hàn Quốc mở rộng quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại 23 địa điểm công cộng, gồm các spa, lễ đường và nhiều nơi khác.

Quy định được ban hành hôm 1/11, là một phần của biện pháp giãn cách xã hội nhằm đón đầu đợt bùng phát covid-19 mới, có khả năng kéo dài trong thời gian tới.

Mặc dù hàn quốc kiểm soát dịch tốt hơn nhiều nước châu âu, số ca nhiễm mới nước này vẫn tăng hơn 100 trong những ngày gần đây.

Trước đó, lệnh bắt buộc đeo khẩu trang chỉ được áp dụng cho 12 khu vực có nguy cơ cao như vũ trường, quán karaoke và các quán cà phê. các quy định này áp dụng mở rộng thêm ở 11 địa điểm nữa kể từ ngày 7/11, bao gồm trung tâm thương mại, công viên giải trí và cửa hiệu cắt tóc.

Từ ngày 13/11, những cá nhân vi phạm có thể bị phạt 100.000 won, tương đương 88 USD. Quản lý của địa điểm vi phạm bị phạt tới 3 triệu won.

Người dân seoul đeo khẩu trang khi đi bộ tại một công viên trong thành phố, ngày 5/10. ảnh: reuters

Hôm 1/11, hàn quốc cũng ban hành kế hoạch giãn cách xã hội 5 cấp thay cho hệ thống 3 cấp trước đó. mục tiêu nhằm giảm những gánh nặng gây ra cho nền kinh tế, các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ và người dân.

Trong hệ thống giãn cách xã hội cũ, các vũ trường phải đóng cửa vì thuộc mức độ hạn chế cấp 2. trong hệ thống giãn cách xã hội mới, địa điểm này thuộc mức hạn chế 1,5, được phép mở cửa nhưng phải giới hạn khách tham gia để giảm tiếp xúc.

"Đợt bùng phát Covid-19 kéo dài là điều không thể tránh khỏi cho đến khi các phương pháp điều trị và vaccine được hoàn thiện", Bộ trưởng Y tế Park Neung-hoo nói tại một buổi họp báo.

Từ đầu dịch tới nay, hàn quốc ghi nhận tổng cộng gần 27.000 ca nhiễm, trong đó 472 người Tu vong, tập trung nhiều nhất ở hai khu vực daegu và seoul. số ca nhiễm mới mỗi ngày tăng cao nhất vào hồi đầu tháng 3 và tháng 9 năm nay. đây là một trong những quốc gia châu á chịu ảnh hưởng nặng nề bởi covid-19, song đã kiểm soát thành công đại dịch dù phải giãn cách xã hội hai lần.

Linh Phan (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/han-quoc-nang-muc-bat-buoc-deo-khau-trang-noi-cong-cong-4186187.html)

Tin cùng nội dung

  • Khẩu trang vải bình thường có rất ít tác dụng trong việc bảo vệ người dân khỏi các hạt nhỏ hơn 2,5 micrometers có thể xâm nhập sâu vào phổi.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY