Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc siết chặt biện pháp kiểm dịch đối với hành khách đến từ Mỹ

343 trong tổng số 912 bệnh nhân COVID-19 nhập ngoại, tương đương với 37,6%, ở Hàn Quốc là những người đến từ Mỹ. Tuy nhiên, trong 2 tuần qua, tỷ lệ này đã tăng vọt lên 49,7%.

Hành khách khai báo y tế tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, ngày 27/3/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 12/4, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo bắt đầu từ tuần tới, mọi hành khách đến từ Mỹ sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày

KCDC cho hay số ca nhiễm kể từ ngày 13/4.

[Diễn biến COVID-19 đến 8h30 sáng 12/4: Số ca Tu vong tăng mạnh ở Mỹ]

Dữ liệu của KCDC cho thấy 343 trong tổng số 912 bệnh nhân COVID-19 "nhập ngoại," tương đương với 37,6%, ở Hàn Quốc là những người đến từ Mỹ. Tuy nhiên, trong 2 tuần qua, tỷ lệ này đã tăng vọt lên 49,7%.

Kể từ ngày 27/3, mọi hành khách nhập cảnh từ Mỹ đều phải đối mặt những biện pháp kiểm dịch tăng cường trong bối cảnh Hàn Quốc phải đương đầu với tình trạng tăng mạnh các ca bệnh "nhập ngoại."

Những hành khách đến từ Mỹ không cho thấy các triệu chứng nhiễm virus SARS-CoV-2 được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, trong khi những người có các triệu chứng được yêu cầu

Cho đến thời điểm này, Hàn Quốc đã có 10.512 ca mắc COVID-19, trong đó có 214 trường hợp Tu vong./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-siet-chat-bien-phap-kiem-dich-doi-voi-hanh-khach-den-tu-my/633973.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.