Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại chỗ cho các tài xế

Theo mô hình Drive-Thru, tài xế nghi có triệu chứng nhiễm COVID-19 sẽ không phải ra khỏi xe mà chỉ cần mở cửa sổ để nhân viên y tế trong thiết bị bảo hộ lấy mẫu thử của họ để xét nghiệm.

Ngày 28/2, giới chức y tế Hàn Quốc thông báo nước này sẽ triển khai thêm nhiều mô hình tiêu chuẩn của phòng ngay trên ôtô " Thông báo trên được đưa ra sau khi nhiều chính quyền địa phương đã bước đầu sử dụng mô hình này.

Theo mô hình mới, nghi có triệu chứng nhiễm COVID-19 sẽ không phải ra khỏi xe mà chỉ cần mở cửa sổ để nhân viên y tế trong thiết bị bảo hộ lấy mẫu thử của họ để xét nghiệm.

[Hàn Quốc có 315 ca nhiễm mới, tổng cộng 2.337 người nhiễm COVID-19]

Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10 phút, rút ngắn được đáng kể thời gian so với ít nhất 30 phút tại các cơ sở y tế truyền thống.

Theo kế hoạch, nhà chức trách Hàn Quốc sẽ thiết kế mẫu chuẩn của các mô hình tương tự như vậy và cung cấp cho các chính quyền địa phương nhằm nâng cao hiệu quả sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Trước đó, chính quyền thành phố Goyang, ngoại ô thủ đô Seoul, đã áp dụng mô hình tạm thời nói trên tại một khu đỗ xe công cộng sau khi thông báo 5 ca được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các thành phố khác, trong đó có thành phố cảng Incheon và Sejong, đầu tuần này cũng đã đưa vào sử dụng các phòng drive-thru.

Tính tới chiều 28/2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 2.337 ca nhiễm COVID-19, với 13 ca Tu vong.

Gần 50% số bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) và một bệnh viện tại huyện Cheongdo giáp ranh thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-xet-nghiem-virus-sarscov2-tai-cho-cho-cac-tai-xe/625713.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY