Tâm sự hôm nay

Hàng nghìn thẻ BHYT chia sẻ yêu thương đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn

Đã có hàng nghìn bệnh nhân nghèo, học sinh sinh viên, người dân các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được BHXH Việt Nam thông qua BHXH các tỉnh, thành phố và BHXH các huyện, thị trao tặng thẻ BHYT trong chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương”.

“Có thẻ BHYT của BHXH tặng gia đình tôi yên tâm lắm”

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHYT, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ và đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, mới đây tại Trường THCS Hương Điền - Nam Hương, BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà tổ chức chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương” cho học sinh có của 19 trường học trên địa bàn và giao lưu, tư vấn chính sách BHYT.

Trong đợt này, BHXH Việt Nam tặng 300 thẻ BHYT cho 300 em học sinh khó khăn, với tổng trị giá gần 170 triệu đồng. Riêng trường THCS Hương Điền - Nam Hương được tặng 80 thẻ. Số tiền huy động từ sự chung tay giúp đỡ, sẻ chia của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành BHXH.

Dù chưa thực sự khỏe hẳn sau thời gian dài dưỡng thương do vụ T*i n*n dẫn đến chùn xương sống nhưng anh Bùi Văn Hành (42 tuổi, thôn Cầu Vải, xã Mậu Đông, Văn Yên, Yên Bái) vẫn cố gắng đến trụ sở cơ quan BHXH huyện Văn Yên thật sớm để nhận thẻ BHYT - tấm thẻ mà cách đây mấy tháng anh ước ao giá như mình có nó thì tốt biết bao. Nhận tấm thẻ BHYT trong tay, anh Hành rất xúc động chia sẻ, giá như dịp nằm viện cách đây không lâu anh có thẻ BHYT thì gia đình đã đỡ vất vả chạy vạy để lo viện phí cho anh.

Cùng với anh Hành, đã có 300 trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái được trao tặng thẻ BHYT đợt này, trong đó, chủ yếu thuộc diện BHYT hộ gia đình, hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình, học sinh...

Chị Nguyễn Thị Luyền, thôn Đông Dương, xã Thụy Dũng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho hay: “Nhà tôi có mấy sào ruộng, chăn nuôi thì gặp đợt dịch bệnh, đau xót nhìn đàn lợn ch*t cả 3 con. Kinh tế gia đình thêm khó khăn bội phần, nghĩ đến ốm đau, bệnh tật phải vào viện thì chúng tôi lo lắng lắm, vay đâu ra tiền chạy chữa, nay có thẻ BHYT của BHXH tặng gia đình tôi yên tâm lắm”. Ngoài chị Luyền, 299 người dân nghèo có khác của tỉnh Thái Bình đã được BHXH tỉnh Thái Bình trao tặng thẻ BHYT. Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, là dịp ngành BHXH tăng cường sức lan tỏa việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, kết nối cộng đồng.

Anh Hành và chị Luyền là hai trong số hàng nghìn người dân nghèo được nhận thẻ BHYT do BHXH các địa phương trao tặng theo chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương” cho người có và bệnh nhân nghèo năm 2019 do BHXH Việt Nam tổ chức.

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh Hoàng Văn Minh nhấn mạnh, BHYT là một trong những chính sách được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm, nhất là đối với học sinh, sinh viên - những chủ nhân tương lai của đất nước. Chương trình tặng thẻ hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, là dịp toàn ngành BHXH tăng cường sức lan tỏa việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, kết nối cộng đồng. Chương trình cũng là nguồn động viên kịp thời để hỗ trợ các em có tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh vươn lên học tập, mai sau xây dựng tương lai tốt đẹp.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT - chia sẻ yêu thương” của BHXH Việt Nam được thực hiện với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ những học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh nghèo tham gia BHYT. Đây là chương trình được BHXH Việt Nam vận động trao tặng cho người dân có ở 8 tỉnh (Bắc Giang, Yên Bái, Thái Bình, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đăk Nông, Đồng Nai, Tiền Giang) và bệnh nhân mắc bệnh nặng đang điều trị ở các bệnh viện: Bạch Mai, Việt Đức, Ung bướu Trung ương và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Món quà nhỏ nhưng giúp họ yên tâm vững vàng hơn trong cuộc sống. Khi không may ốm đau bệnh tật hay gặp T*i n*n bất kỳ thì giá trị mà tấm thẻ BHYT mang lại là thật lớn lao và ý nghĩa.

Qua chương trình nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông chính sách BHYT và giải đáp những vướng mắc phát sinh trong thực tế thực hiện chính sách BHYT cho học sinh trên địa bàn. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa, giá trị nhân văn của chính sách BHYT cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành, nhà trường, phụ huynh và học sinh trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT.

Nguyễn Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hang-nghin-the-bhyt-chia-se-yeu-thuong-den-voi-nguoi-dan-co-hoan-canh-kho-khan-n165943.html)

Chủ đề liên quan:

chia sẻ hoàn cảnh khó khăn thẻ bhyt

Tin cùng nội dung

  • Mãn dục là vấn đề tự nhiên của con người theo thời gian, khi tuổi cao, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị lão hóa trong đó có cơ quan Sinh d*c.
  • Cùng “check” những câu nói lừa tình kinh điển của những người đàn ông để chị em tự bắt thóp hoặc biết đường mà tránh nhé.
  • Lời thú nhận của cô gái L.T.C tuy không dài nhưng cũng đủ cộng đồng mạng phải rúng động khi biết cô đã trao thân cho ba dượng.
  • Lúc mới phát hiện chồng chát với bạn gái trên mạng, Yến - cô bạn thân của tôi đã làm ầm lên vì ghen.
  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Chào bác sĩ trên mangyte.vn Sao tôi nghe nói thẻ BHYT cũ nên giữ lại đầy đủ, đề phòng trường hợp một số phẫu thuật người ta yêu cầu nộp lại thẻ của nhiều năm liền? Mấy năm trước tôi không biết nên không giữ lại thẻ cũ, như vậy có sao không? (Hoàng Đức - huyện Bình Chánh, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY