Khoa học hôm nay

Hành trình kỳ lạ của chú mèo đi nửa vòng Trái Đất từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Mỹ

Con mèo nhỏ bị vứt bỏ trong một thùng rác ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bằng một cách không ai ngờ, hiện tại nó đang tận hưởng cuộc sống 'như một nữ hoàng' ở Mỹ.

Hành trình không ai ngờ của chú mèo hoang bắt đầu khi alanur heidecker, 12 tuổi, tình cờ nghe thấy tiếng kêu nhỏ bên trong thùng rác trên đảo imbros, thổ nhĩ kỳ.

Hành trình kỳ lạ của chú mèo đi nửa vòng Trái Đất từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Mỹ

Vào thời gian đó, alanur heidecker cùng mẹ đi du lịch, cô xin phép mẹ sennur cinar để kiểm tra con mèo nhỏ.

Sennur cinar cho biết: "ban đầu tôi phản đối khi alanur muốn tìm con mèo con nhưng sau đó tôi đã thay đổi khi nhìn thấy nó rất đáng yêu và đáng thương".

Với bản tính là một người yêu mèo, alanur heidecker đã thuyết phục mẹ cho phép cô bé đưa mèo về nhà ở mỹ. trong khi đó, gia đình của alanur heidecker đang nuôi hai con mèo khác.

Con mèo 2 tuần tuổi, được đặt tên là bonçuk. theo tiếng thổ nhĩ kỳ, nó có nghĩa là hạt. cái gật đầu miễn cưỡng của sennur cinar đủ làm alanur heidecker sung sướng nhưng quá trình để đưa mèo về mỹ cũng gặp không ít khó khăn.

Alanur heidecker đưa mèo đến gặp bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe rồi đưa đến istanbul trước khi hành trình trở về nhà ở boston, mỹ.

Tuy nhiên, hãng hàng không thổ nhĩ kỳ chỉ nhận chở những con mèo từ 10 tuần tuổi trở lên. sennur cinar đã phải giải thích, thuyết phục với đại điện hãng hàng không rất nhiều, sau đó cô được phép mua một chỗ cho mèo trên chuyến bay trở về mỹ.

Tuy nhiên khi đến sân bay sennur cinar tiếp tục gặp khó khăn vì không có giấy chứng nhận âm tính covid của mèo nên cuối cùng hai mẹ con đành phải để mèo tại bộ phận chăm sóc khách hàng.

Ozan ulasan, một công nhân đang làm việc ở gần sân bay đã đưa con mèo bonçuk về nhà chăm sóc.

Khi trở lại boston, sennur cinar và con gái vô cùng buồn rầu và cảm thấy dường như đã hết hi vọng gặp lại bonçuk. nhưng một lần nữa, may mắn đến với gia đình khi tiếp viên hàng không giúp sennur cinar ở sân bay istabul đã liên lạc với cô và nói rằng sẽ giúp đưa con mèo đến mỹ trong một kỳ nghỉ sau đó 2 tháng.

Con mèo đã gặp lại Alanur Heidecker tại Boston, Mỹ

Nữ tiếp viên hàng không tuğba chia sẻ rằng: "ưu tiên của tôi là đưa con mèo về với chủ. đó là điều tôi muốn làm, tôi muốn làm nhiều việc tốt với thế giới. đây chắc chắn là một trong những điều tốt nhất tôi có thể làm với gia đình".

Hiện tại, con mèo bonçuk đang tận hưởng cuộc sống vui vẻ, được cưng chiều hết mực cùng hai con mèo khác là nar và laura trong gia đình sennur cinar ở boston.

"Đây thực sự là hành động về tình yêu thương và lòng tốt. Nó giúp tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều điều tuyệt vời trong cuộc đời này", Sennur Cinar nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/hanh-trinh-ky-la-cua-chu-meo-di-nua-vong-trai-dat-tu-tho-nhi-ky-sang-my-407601.html)

Chủ đề liên quan:

thổ nhĩ kỳ thú cưng

Tin cùng nội dung

  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ mở phiên toà lớn chưa từng có với những người liên quan đến âm mưu đảo chính hồi tháng 7 năm ngoái.
  • Nhiều hành khách không được lên các chuyến bay rời Thổ Nhĩ Kỳ tới Mỹ vì sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump.
  • Gần 100 đại biểu từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự Hội nghị Xu hướng Y tế Tương lai Khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 8 để cùng bàn luận về các chính sách y tế quan trọng cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu trong chăm sóc sức khoẻ
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Không phải ngẫu nhiên mà câu chuyện nhỏ được chia sẻ trên mạng xã hội này lại có khả năng truyền cảm hứng và khiến nhiều người phải suy ngẫm đến vậy.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY