Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hành trình tìm lại nụ cười trọn vẹn cho trẻ hở môi hàm ếch

Hành trình 1 tiếng cười - 1 hi vọng khép lại với hơn 100.000 tiếng cười đã giúp những mong muốn về những nụ cười trọn vẹn, lành lặn cho các trẻ bị dị tật hở môi, hàm ếch trở thành sự thật.

Từ những câu chuyện trước cửa phòng phẫu thuật

"Hồi chị sinh bé ra, bé bị hở môi rất nặng, bé không có được vòng môi và có một khuôn mặt hoàn toàn khác. Khi lớn hơn thì bé cũng biết được và có kể với chị là con đi học hay bị bạn bè trêu thế này, thế kia, con muốn được đẹp hơn để khi đi học không mặc cảm với bạn bè nữa. Những lúc như vậy, mình cảm thấy chạnh lòng và rất buồn." - câu chuyện trên không chỉ là nỗi niềm của riêng mẹ bé Khánh An mà đó cũng chính là tâm sự của rất nhiều những ba mẹ khác có con bị mắc dị tật hở môi, hàm ếch.

Hành trình ‘1 tiếng cười, 1 hi vọng’ đã về đích thành công, và ý nghĩa của hành trình đã được hiện thực hóa thành những ca phẫu thuật đầu tiên, giúp mang lại nhiều nụ cười trọn vẹn, lành lặn cho các em.

Có mặt tại bệnh viện răng hàm mặt trung ương thành phố hồ chí minh trong đợt phẫu thuật lần này, có thể cảm nhận được sự hồi hộp qua những khoảnh khắc chờ đợi, những lo lắng bên ngoài phòng mổ của ba mẹ các em, và hơn hết là những tia hi vọng trong từng ánh mắt chờ đợi đó, hi vọng về một nụ cười trọn vẹn để các em có một cuộc sống bình thường như bao người khác.

Hành trình tìm lại nụ cười trọn vẹn cho trẻ hở môi hàm ếch - Ảnh 1.

Đến niềm hạnh phúc khi con tìm lại những nụ cười trọn vẹn

"Sau khi phẫu thuật xong, mình xuống phòng gây mê hồi sức thì mình nhận bé không ra vì môi của bé đã thay đổi rồi. Mình rất vui mừng," mẹ của bé Khánh An không giấu được xúc động khi chia sẻ.

Hành trình tìm lại nụ cười trọn vẹn cho trẻ hở môi hàm ếch - Ảnh 2.

Bà trần thị hương giang - đại diện tổ chức operation smile chia sẻ tại buổi lễ trao tài trợ 1 tỷ đồng từ con bò cười đến tổ chức operation smile việt nam: "những trẻ bị hở môi, hàm ếch thường đến từ những gia đình khó khăn, không đủ điều kiện phẫu thuật. vì thế vai trò của phẫu thuật nhân đạo rất quan trọng. chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành với nhãn hàng con bò cười trong hành trình ‘1 tiếng cười - 1 hi vọng’ đầy ý nghĩa để có thể góp sức mang lại cho ngày càng nhiều hơn những nụ cười trọn vẹn, lành lặn cho các trẻ em việt nam."

Chị thu hương, mẹ bé bảo phúc - 8 tuổi chia sẻ về lần đầu tiên phẫu thuật của bé: "bé nhà mình bị hở hàm ếch rất nặng. mặc dù cũng rất lo lắng, nhưng sau khi phẫu thuật, mình rất vui khi nhìn thấy con mình đã có được một vòm miệng đẹp và lành lặn hơn."

Hành trình tìm lại nụ cười trọn vẹn cho trẻ hở môi hàm ếch - Ảnh 3.

Ông gael courcoux - tổng giám đốc công ty tnhh bel vietnam vui mừng chia sẻ:" những hạnh phúc, những nụ cười trọn vẹn, lành lặn của các em như đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi vững tin và bước tiếp với sứ mệnh lan tỏa tiếng cười và sự tích cực đến với nhiều người hơn nữa trong suốt 100 năm qua. con bò cười chân thành cảm ơn hơn 100.000 tiếng cười đã gửi đến chương trình, để từ đó cùng nhau, chúng ta sẽ giúp nhiều hơn nữa những trẻ em hở môi, hàm ếch lấy lại được nụ cười lành lặn, trọn vẹn."

Hành trình tìm lại nụ cười trọn vẹn cho trẻ hở môi hàm ếch - Ảnh 4.

Hành trình "1 tiếng cười - 1 hi vọng" đã về đích thành công, nhưng nguồn năng lượng tích cực và sự ý nghĩa của hành trình vẫn đang được lan tỏa đến từng người.

"1 tiếng cười - 1 hi vọng" là một trong những hoạt động trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm con bò cười với mục đích mang đến cơ hội được phẫu thuật cho các em hở môi, hàm ếch có điều kiện khó khăn, mang lại nụ cười trọn vẹn hơn cho các em. theo đó, số tiền một tỷ đồng sẽ được gửi đến tổ chức operation smile và dùng để hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ hở môi, hàm ếch được thực hiện từ giữa tháng 3 tại bệnh viện răng hàm mặt trung ương tp hcm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hanh-trinh-tim-lai-nu-cuoi-tron-ven-cho-tre-ho-moi-ham-ech-20210511184329624.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY