Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hào hứng chuẩn bị đón thành viên mới, cặp vợ chồng phát hoảng khi nhìn vào đàn cún con mới sinh, tức tốc đưa đi cầu cứu bác sĩ

Cặp vợ chồng không thể tin vào mắt mình khi lần đầu tiên nhìn thấy cún con mới chào đời với bộ lông kỳ lạ như vậy.

Theo the sun, năm 2017, bà elaine cooper và chồng là ông mark, sống ở chorley, lancashire, anh, vô cùng hạnh phúc khi chào đón lứa cún con đầu tiên do cô chó cưng giống labrador tên milly (2 tuổi) sinh ra.

Đàn chó gồm 4 con đực và 1 con cái. tuy nhiên, điều khiến vợ chồng cooper vô cùng kinh ngạc là con chó cái duy nhất không chỉ khác biệt về giới tính mà còn còn sở hữu bộ lông màu xanh lá cây vô cùng khác lạ.

Chú cún con sở hữu bộ lông màu xanh lá cây vô cùng khác lạ.

    Cặp đôi hứa sẽ trả 60 triệu cho người giúp họ chuyển nhà, song đọc yêu cầu ai cũng đỏ mặt

Bà Elaine Cooper cho biết bà không thể tin vào mắt mình khi lần đầu tiên nhìn thấy con chó con chó cún mới chào đời với bộ lông màu xanh kỳ lạ như vậy trong khi anh em của nó đều có bộ lông màu vàng trắng.

Sợ rằng cún con gặp nguy hiểm, bà cooper lập tức đem đến hỏi bác sĩ thú y và được biết rằng đây thực chất là một hiện tượng hiếm gặp.

Theo các nhà khoa học, lông đổi màu xanh là kết quả của hiện tượng nhiễm chất biliverdin có trong nhau thai. Tình trạng này không ảnh hưởng tới sức khỏe của chú chó, màu xanh trên lông của nó sẽ nhạt dần theo thời gian.

Bà Elaine, 56 tuổi, kể lại: "Con cún chui ra khỏi bụng mẹ mà vẫn còn nguyên trong bọc ối nên chúng tôi nghĩ rằng chính nhau thai khiến nó trông như thể có màu đen. Chúng tôi còn nghĩ đó là một con Labrador đen.

Nhưng khi Milly bắt đầu liếm lông cho đàn con, chúng tôi thực sự sốc khi thấy con cái duy nhất có màu xanh.

Chúng tôi không dám tin vào mắt mình nữa. Những con khác đều có lông màu vàng mà 1 con duy nhất có màu xanh lá cây. Chúng tôi hơi sốc, sau đó băn khoăn liệu điều này có ảnh hưởng gì không".

Elaine rất thích sự đặc biệt này của bé cún và đặt tên nó là Fifi theo một nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Shrek. Bà được biết rằng Fifi là trường hợp thứ 3 trên thế giới có bộ lông màu xanh kỳ lạ như vậy.

Elaine đã tìm hiểu về tình trạng này này trên mạng và chỉ tìm thấy duy nhất hai trường hợp tương tự.

Vào năm 2014, 2 chú chó ở thị trấn laguna de duero tây ban nha chào đời với bộ lông màu xanh hiếm thấy. năm 2012, một con chó con có tên hulk ở anh cũng có bộ lông xanh lá cây khác lạ.

2 bé cún ở Tây Ban Nha cũng có bộ lông màu xanh lá cây.

Sau một thời gian, bà elaine cho biết: "màu lông xanh của cún con đã mờ đi và nó vẫn khỏe mạnh mặc dù trọng lượng không bằng được anh em của nó. fifi rất ngọt ngào và đáng yêu".

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hao-hung-chuan-bi-don-thanh-vien-moi-cap-vo-chong-phat-hoang-khi-nhin-vao-dan-cun-con-moi-sinh-tuc-toc-dua-di-cau-cuu-bac-si-20200902211329515.htm)

Tin cùng nội dung

  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Em bé 24 ngày tuổi đi ngoài 20 lần 1 ngày, phân màu vàng, hơi lỏng. Bm bé đi ngoài nhiều như vậy có nguy hiểm không, Mangyte ơi?
  • Hàng ngày vào buổi sáng tôi vẫn đi vệ sinh (đi cầu) bình thường, tắm rửa và ăn sáng. Sau khi ăn sáng xong khoảng 30 phút sau là lại mót đi tiếp.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY