Tiêu hóa hôm nay

Bé chưa đầy tháng, “đi” 20 lần/ngày có nguy hiểm?

Em bé 24 ngày tuổi đi ngoài 20 lần 1 ngày, phân màu vàng, hơi lỏng. Bm bé đi ngoài nhiều như vậy có nguy hiểm không, Mangyte ơi?
BS cho cháu hỏi, Em bé 24 ngày tuổi đi ngoài 20 lần 1 ngày, phân màu vàng, hơi lỏng. Mẹ bé ăn uống bình thường, chỉ ăn cơm và uống nước yến, sức khoẻ tốt. Cho cháu hỏi em bé đi ngoài nhiều như vậy có nguy hiểm không BS ơi? BS cho cháu lời khuyên với ạ. (Nữ Phương – lenuphuong…@gmail.com)

Nữ Phương thân mến,

Bé của em còn trong thời gian sơ sinh (mới 24 ngày tuổi) mà đi ngoài đến 20 lần trong ngày tất nhiên là có nguy hiểm rồi em, vì sợ nhất là bé bị mất nhiều nước và điện giải. Do đó, với biểu hiện trên của bé và có nhiều yếu tố nguy cơ (bé còn quá nhỏ, mất nước điện giải, hạ đường huyết…) thì theo BS em nên đưa bé đến BV Nhi Đồng khám, BS sẽ đánh giá đúng tình trạng mất nước, sinh hiệu của bé,…và đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Thân chào em,

BS.CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-be-chua-day-thang-di-20-lanngay-co-nguy-hiem-1631.html)
Từ khóa: đi cầutáo bón

Chủ đề liên quan:

đi cầu táo bón

Tin cùng nội dung

  • Táo bón dường như là nỗi niềm chung của dân văn phòng. Sở dĩ là vì bệnh có liên quan tới thói quen ăn uống và vận động.
  • Ăn bất cứ cái gì vào là khoảng vài tiếng sau em buồn đi, có lúc chỉ buồn tiểu thôi mà cũng kèm đại tiện luôn. BS của Mangyte cho em hỏi, em bị làm sao ạ?
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Hàng ngày vào buổi sáng tôi vẫn đi vệ sinh (đi cầu) bình thường, tắm rửa và ăn sáng. Sau khi ăn sáng xong khoảng 30 phút sau là lại mót đi tiếp.
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY