Dinh dưỡng hôm nay

Hấp cua cứ cho trực tiếp vào nồi là sai, phải thêm nguyên liệu này mới ngon và không tanh

Thiếu đi những nguyên liệu này đảm bảo món cua hấp sẽ chẳng còn ngon nữa.

Cua là loại hải sản được rất nhiều người đặc biệt yêu thích vì không chỉ tươi ngon mà còn bổ dưỡng. một trong số cách chế biến khiến các tín đồ hải sản mê đắm chính là cua hấp. hải sản tươi hiện tại được bán nhiều vì thế mọi người không phải ra hàng mới được thưởng thức món ăn này, ngay tại nhà bạn cũng có thể làm được.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, có một số chị em nội trợ thắc mắc vì sao mình hấp cua không ngon. đầu bếp nhà hàng cho biết, cua hấp có vẻ rất đơn giản nhưng trên thực tế, nhiều người không giỏi về nó. khi hấp cua, nhiều người thường chỉ cho cua vào nồi, hấp trực tiếp luôn hoặc hấp kèm chút sả. tuy nhiên, cách này chưa làm cua ngon được. để cua ngon và không tanh, thơm lừng thì cần có bí quyết. do đó, chị em hãy tham khảo mẹo hấp cua ghẹ ngon dưới đây của đầu bếp nhà hàng nhé!

Trước tiên, để hương vị của cuađược ngon nhất, nên chọn những con tươi. cua đông lạnh ăn khô và kém ngon. sau đó, hãy dùng bàn chải cọ sạch phần bên ngoàicua dưới vòi nước.

Chúng ta đều biết rằng, cua có tính lạnh, lại tanh do vậy nó cần phải được hấp cùng với gừng.

Gừng băm nhỏ, cho vào bát, thêm chút giấm vào trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp gừng giấm này hấp cùng cua để hương vị thơm ngon hơn.

Thêm một lượng nước thích hợp vào nồi hấp, sau đó thêm một chút rượu nấu ăn vào nước, cho vỉ hấp vào, lót những lát gừng ở dưới đáy, xếp cua lên. Lưu ý, ngửa bụng cua lên trên, phần mai ở bên dưới. Điều này giúp cua không bị chảy mất phần nước ngọt khi hấp. Cuối cùng cho thêm nước giấm gừng lên cua rồi hấp.

Lưu ý: Thời gian hấp phụ thuộc vào kích cỡ của cua. Nói chung, cua có kích cỡ từ 2-3 con/kg thì nên hấp trong 10 phút. Nếu loại nặng hơn nửa kg 1 con thì hấp khoảng 18 phút.Lưu ý không nên hấp quá lâu, thịt cua sẽ bị khô và mất chất dinh dưỡng.

Tóm lại: Khi hấp cua, đừng chỉ nên cho nó vào nồi hấp luôn, hãy thêm gừng vào hấp cùng để tăng hương vị. Ngoài gừng thì có thêm chút rượu, giấm để cua bớt tanh nhé!

Theo Minh Ngọc/Thời đại plus

Link bài gốc Lấy link

http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hap-cua-d239691.html

Theo Minh Ngọc/Thời đại plus

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hap-cua-cu-cho-truc-tiep-vao-noi-la-sai-phai-them-nguyen-lieu-nay-moi-ngon-va-khong-tanh/20200830030410440)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY