Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Hạt hồi hương là thủ phạm gây dịch E.coli?

Hạt hồi hương xuất khẩu từ Ai Cập sang Pháp và Đức có thể là thủ phạm gây bùng phát dịch E.coli làm ít nhất 47 người thiệt mạng ở châu Âu.
Các quan chức phòng chống dịch bệnh Châu Âu hôm 29/6 cho hay họ đang tiến hành điều tra xem liệu đợt bùng phát dịch khuẩn E.coli tại Đức và Pháp có phải từ hạt hồi hương nhập khẩu từ Ai Cập năm 2009 và 2010.

Báo cáo chung của Trung tâm phòng chống dịch bệnh châu Âu (FCDC) và Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) ngày 29/6 cho biết “hạt hồi hương Ai Cập có thể có liên quan tới đợt dịch khuẩn E.coli. Tuy nhiên, vẫn còn cần kiểm tra thêm liệu đây có thực sự là nguyên nhân chung của tất cả các trường hợp nhiễm bệnh hay không”.

Theo số liệu từ Trung tâm giám sát dịch bệnh Đức, có ít nhất 46 trường hợp Tu vong do dịch khuẩn E.coli được báo cáo ở nước này. Một trường hợp Tu vong khác được ghi nhận ở Thụy Điển.

Theo báo cáo trên, lô hạt hồi hương nhập khẩu năm 2009 dường như có liên quan tới đợt dịch bùng phát tại Pháp, còn lô hàng nhập khẩu năm 2010 liên quan tới đợt dịch ở Đức.

Tuy nhiên, hiện tại nguồn gốc của đợt bùng phát dịch E.coli ở châu Âu vẫn là một nghi vấn lớn. Đã có thêm 119 trường hợp nhiễm bệnh được báo cáo ở 15 quốc gia châu Âu khác. Giá đỗ ở một nông trại miền bắc nước Đức cũng từng bị điều tra có liên quan đến đợt dịch này.
Theo Thu Hằng - Người lao động (Foodsafety)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hat-hoi-huong-la-thu-pham-gay-dich-e-coli-9572.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY