Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hậu COVID-19, bác sĩ chỉ ra vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe sinh sản và phòng the

Đến nay, việc xác định chính xác các hệ lụy mà bệnh Covid-19 gây ra là không hề dễ.

Rất nhiều người sau khi khỏi Covid-19 còn lo lắng đến chuyện khả năng sinh sản, T*nh d*c của mình cũng bị ảnh hưởng phần nào.

Thực tế, một số nghiên cứu cho thấy, Covid-19 có thể ảnh hưởng khả năng sinh sản, giảm chất lượng tinh trùng của nam, khả năng sinh sản của tế bào trứng ở nữ.

Tuy nhiên, trong livestream "Di chứng hậu COVID, cùng tìm cách vượt qua", PGS. TS. Hồ Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm Y Học gia đình & chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, lại chỉ ra đây không phải là thứ bị ảnh hưởng nhất do Covid-19.

Sức khỏe sinh sản có bị ảnh hưởng sau Covid-19 không

BS Thanh cho biết: Cho đến nay, các nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của Covid-19 đến sức khỏe T*nh d*c, sinh sản vẫn đang được nghiên cứu, đánh giá. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia y tế thì vấn đề ảnh hưởng nhất chính là tinh thần. Tổn thương tinh thần có thể ảnh hưởng tới sức khỏe T*nh d*c. Một người lúc nào cũng trong tâm trạng lo âu, mất ngủ... thì đời sống T*nh d*c cũng không đảm bảo được.

Bên cạnh đó, quá trình viêm do Covid-19 cũng làm tổn thương các vi mao mạch cũng có thể là nền tảng dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới, giảm sút ham muốn T*nh d*c ở nữ giới. Người ta cũng chưa ghi nhận mắc Covid có ảnh hưởng đến gen hay sinh con dị tật gì không.

https://afamily.vn/hau-covid-19-bac-si-chi-ra-van-de-anh-huong-nhieu-nhat-den-suc-khoe-sinh-san-va-phong-the-20220324111602066.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hau-covid-19-bac-si-chi-ra-van-de-anh-huong-nhieu-nhat-den-suc-khoe-sinh-san-va-phong-the-20220324111602066.chn)
Từ khóa: Hậu COVID-19

Chủ đề liên quan:

hậu Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY