Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hay khó thở, mệt mỏi, có phải bị bệnh tim?

Dạo gần đây tôi khó thở thường xuyên hơn. Khi đi khám bác sĩ cho biết tôi bị rối loạn thần kinh thực vật. Vậy xin hỏi có cách nào điều trị khỏi không.

Gần một năm nay tôi hay bị khó thở và mệt mỏi khi làm việc gắng sức. Dạo gần đây tôi khó thở thường xuyên hơn. Khi đi khám bác sĩ cho biết tôi bị rối loạn thần kinh thực vật. Vậy xin hỏi có cách nào điều trị khỏi không.

Nhiều khi tôi đang rất khỏe nhưng đột nhiên bị mệt mỏi và khó thở. Thưa bác sĩ,như vậy có phải tôi bị bệnh tim không? Xin cảm ơn.

(Trịnh Thư)

Ảnh minh họa: Mashable.com

Mệt mỏi, khó thở như anh (chị) mô tả có thể gặp trong nhiều bệnh khác nhau, chẳnghạn:

- Trong rối loạn thần kinh thực vật: Triệu chứng thường gặp là hồi hộp, đánhtrống ngực, tim tập nhanh, tức ngực, các bệnh này hay xảy ra khi hút Thu*c lá, gặp stress, mệtmỏi... Bệnh này có thể chữa bằng cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt như ăn, ngủ điều độ, đúng giờ, bỏThu*c lá, tập luyện thể dục thể thao. Nếu không được có thể dùng Thu*c theo đơn của bác sĩ.

- Trong suy tim: Thường mệt mỏi khó thở, lúc đầu chỉ bị khi hoạt động thể lựcnhiều như lên cầu thang, đi bộ, về sau có thể bị ngay cả khi nghỉ ngơi. Có thể kèm theo phù hai chidưới rồi phù toàn thân... Bệnh này cần tránh hoạt động thể lực nhiều, cần được bác sĩ khám và kêđơn hướng dẫn.

- Trong bệnh hen: Khi có cơn hen thường bị khó thở, tiếng rít ở phổi. Cơn henthường gặp khi thay đổi thân nhiệt, đôi lúc xảy ra khi gắng sức. Hen hay gặp ở những người có cơđịa dị ứng. Cơn hen có thể chỉ kéo dài 1-2 giờ, có khi hàng tuần. Hen được điều trị bằng các Thu*cgiãn phế quản.

- Trong bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): Thường gặp ở người nghiện Thu*c lá.Người bệnh bị ho, khạc đờm kéo dài, từng đợt cơ thể co thắt khó thở. Bệnh phải được bác sĩ chỉ địnhđiều trị bằng kháng sinh, Thu*c lấy đờm và giãn phế quản.

Bệnh rối loạn thần kinh thực vật chỉ là một bệnh chức năng, không có tổn thươngthực thể ở tim nên bạn có thể tự điều chỉnh chế độ sinh hoạt, thường sau một thời gian nhất địnhbệnh sẽ lui đi.

AloBacsi.vnTheo BS Phan Thanh Chương - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-kho-tho-met-moi-co-phai-bi-benh-tim-n89900.html)

Tin cùng nội dung

  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY