Giảm cân hôm nay

Hãy tận dụng chiếc ghế của bạn để thực hiện 7 bài tập bụng phẳng eo thon này

Ghế nào chỉ để ngồi! Ghế còn có thể trở thành “người đồng hành” cùng bạn xuyên suốt 7 bài tập bụng phẳng eo thon sau. Cùng thử ngay!

7. Làm nóng

Bài tập này sẽ giúp bạn làm nóng toàn bộ cơ bắp. Ngay cả khi chỉ tập luyện trong 5 phút, bạn cũng không nên bỏ qua bước này.

Cách thực hiện:

Ngồi ở mép ghế, đặt tay lên đầu gối. Nhẹ nhàng ngả ra sau, căng cơ bụng và giữ thẳng lưng. Lưng có thể chạm ghế nhưng không nên dựa vào. Từ từ trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 10-12 lần.


6. Xoắn cơ liên sườn

Bài tập này giúp củng cố các cơ liên sườn.

Cách thực hiện:

Ngồi với tư thế gấp cánh tay ra sau đầu. Xoay thân trên sang phải. Giữ yên và giữ thẳng chân và hông trong 3 giây và xoay sang trái. Lặp lại 10 lần cho mỗi bên.


5. Nghiêng về phía trước

Bài tập này tạo hiệu quả tương tư bài tập xoắn người truyền thống.

Cách thực hiện:

Đặt hai tay ra sau đầu, siết chặt các ngón tay. Từ từ nghiêng người về phía trước và trở lại. Dùng cơ bụng chứ không dùng lực tay đẩy người khi nghiêng. Lặp lại 15 lần.


4. Kéo đầu gối về phía ngực

Bài tập này tác động đến các cơ liên sườn, cơ bụng trực tràng và các cơ hông.

Cách thực hiện:

Ngồi trên ghế với tư thế thoải mái nhất có thể. Kéo một chân cong lên ngực, dùng tay giữ đầu gối trong 3 giây. Quay lại tư thế ban đầu. Lặp lại 15 lần cho mỗi chân.


3. Kéo đầu gối lên ngực và duỗi thẳng chân

Để có cơ bụng đẹp, bạn phải tập cho cả đôi chân. Hãy chắc chắn chiếc ghế của bạn vững chắc trước khi bạn bắt đầu động tác.

Cách thực hiện:

Dựa lưng vào ghế và kéo hai chân sát vào nhau. Kéo đầu gối lên ngực và giữ trong 3 giây. Bây giờ duỗi thẳng chân và giữ trong 3 giây. Từ từ uốn cong đầu gối và kéo chúng vào ngực, duỗi thẳng lại. Lặp lại bài tập này 10 lần.


2. Xoay đầu gối

Cách thực hiện:

Dựa lưng vào ghế và kéo hai chân sát vào nhau như hình. Kéo đầu gối về phía ngực. Bắt đầu xoay đôi chân. Hãy chắc chắn toàn bộ cơ trên chân của bạn hoạt động chứ không chỉ là các ngón chân bởi đó là cách tốt nhất để làm săn cơ bụng. Làm 10 cú xoay cho mỗi bên.


1. Làm dáng cây kéo

Cách thực hiện:

Dựa lưng vào ghế và giữ hai bên ghế bằng hai tay. Nâng hai chân thẳng ra và bắt chéo chân này qua chân kia. Làm bài tập này trong 1 phút.


Một số lời khuyên

Ưu điểm của các bài tập ngồi này là sự đơn giản. Đừng quên điều chỉnh chế độ ăn uống để tăng hiệu quả săn cơ bụng. Những mẹo sau sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn:

Cố gắng tiêu thụ lượng calo được khuyến nghị theo từng độ tuổi, giới tính và lối sống. Ví dụ, một phụ nữ 25 tuổi có lối sống ít vận động cần 2.000 calo mỗi ngày.

Chế độ ăn uống nên cân bằng. Một nửa lượng thực phẩm tiêu thụ hàng ngày nên là carbohydrate, 30% thực phẩm chứa protein và 20% thực phẩm chứa chất béo.

Thực phẩm chứa omega-9 (axit oleic) sẽ kéo dài cảm giác no và giúp bạn không ăn quá nhiều như: dầu ô liu, đậu phộng, gà tây, cá hồi, bơ…

Hãy thử ngay 7 bài tập bụng phẳng eo thon trên để nhanh chóng đạt mục tiêu có được vòng 2 săn chắc và quyến rũ. Chúc bạn thành công!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/hay-tan-dung-chiec-ghe-cua-ban-de-thuc-hien-7-bai-tap-bung-phang-eo-thon-nay-28158/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY