Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Hệ thống khám bệnh từ xa vừa ra mắt sẽ hoạt động thế nào?

Với hạ tầng 4G rộng khắp và số lượng người sử dụng smartphone đang phổ cập trong cộng đồng, hệ thống này sẽ giúp người dân kết nối được với y tế hiện đại.

Nền tảng giúp triển khai đồng loạt hệ thống KCB từ xa tại hàng ngàn bệnh viện và cơ sở y tế mà không cần phải phát triển từ đầu, vì vậy, hết sức có ý nghĩa trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đối số trong lĩnh vực y tế.

Với hạ tầng 4G rộng khắp và số lượng người sử dụng smartphone đang phổ cập trong cộng đồng, hệ thống này sẽ giúp người dân dù ở bất cứ đâu cũng kết nối được với hệ thống y tế hiện đại.

VietTimes xin giới thiệu video giới thiệu hệ thống khám, chữa bệnh từ xa do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chủ trì, vừa ra mắt sáng nay (18/4):

Nguồn video: Bộ TT&TT.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/he-thong-kham-benh-tu-xa-vua-ra-mat-se-hoat-dong-the-nao-387459.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY