Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hệ thống trung tâm dinh dưỡng, y học vận động lớn nhất phía Nam

TP HCM-Thêm 3 trung tâm khám, tư vấn, điều trị dinh dưỡng, y học vận động Nutrihome vừa ra mắt, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân phía Nam.

Các trung tâm nutrihome mới tại tp hcm do hệ thống trung tâm tiêm chủng vnvc khai trương gồm nutrihome cantavil (quận 2), nutrihome quận 12, nutrihome bình chánh, trong đó nutrihome quận 12, nutrihome bình chánh dự kiến hoạt động từ tháng 12.

Theo thạc sĩ, bác sĩ bùi ngọc an pha - giám đốc y khoa hệ thống trung tâm dinh dưỡng - y học vận động nutrihome, với 3 trung tâm mới đi vào hoạt động, nutrihome hiện là hệ thống khám, tư vấn và điều trị dinh dưỡng, y học vận động lớn nhất phía nam. đây là hệ thống trung tâm khám, điều trị, chăm sóc dinh dưỡng, y học vận động chất lượng cao, quy trình khép kín, toàn diện, trang thiết bị hiện đại, cập nhật các phác đồ hàng đầu thế giới, quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi hàng đầu.

Tổng diện tích ba trung tâm 3.000 m2, trên 100 phòng khám dinh dưỡng, phòng khám y học vận động, phòng tiết chế tư vấn thực đơn, phòng sàng lọc dinh dưỡng, phòng vật lý trị liệu, phòng hướng dẫn tập luyện, trung tâm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh với các thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới... công suất phục vụ hàng nghìn người mỗi ngày.

Nutrihome Cantavil tại quận 2, TP HCM khai trương ngày 26/11. Ảnh: Lê Nhân.

Nutrihome tại quận 2 và quận 12 đáp ứng nhu cầu thăm khám, chữa trị của người dân quận 9, thủ đức, gò vấp, tân bình, hóc môn, củ chi (tp hcm), bình phước, bình dương, đồng nai, bà rịa vũng tàu... nutrihome bình chánh phục vụ người dân phía tây nam tp hcm và các tỉnh miền tây nam bộ như long an, tiền giang, vĩnh long, bến tre...

Phó giáo sư, tiến sĩ trần đắc phu - nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng; cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng việt nam (bộ y tế) cho biết, tp hcm có khoảng 15 triệu dân, chưa kể áp lực khám bệnh vượt tuyến từ các tỉnh lân cận. do đó, nhu cầu khám, điều trị các bệnh lý nói chung và các vấn đề, bệnh lý liên quan dinh dưỡng, vận động nói riêng là rất lớn. việc có được hệ thống trung tâm khám, điều trị, chăm sóc dinh dưỡng và y học vận động hiện đại, chất lượng như nutrihome là kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố và vùng lân cận.

Bác sĩ nutrihome thăm khám dinh dưỡng cho bé vào ngày 26/11. ảnh: lê nhân.

Có mặt tại nutrihome quận 2 ngày khai trương, chị trang thảo, 34 tuổi (quận thủ đức, tp hcm) chia sẻ cả nhà đều cần khám dinh dưỡng, vận động vì chị đang mang thai lần hai, ông xã béo phì, tăng huyết áp, con gái đầu thiếu cân, thiếu chiều cao, đang bắt đầu bước vào tuổi tiền dậy thì. cả gia đình được bác sĩ tư vấn chế độ ăn và tập luyện chi tiết để về tự thực hiện tại nhà. đi khám dinh dưỡng, song nhà chị được xét nghiệm, khám xương khớp, hướng dẫn thực đơn, vận động chi tiết. "tôi thấy rất khoa học, vì nếu không biết mình thiếu chất gì, xương khớp thế nào thì sao mà ăn uống và tập luyện đúng", chị nói.

Ông văn công, 61 tuổi (quận 9, tp hcm) cho biết, hai vợ chồng đều dư cân béo phì, đau nhức xương khớp, riêng ông bị thêm tiểu đường, bệnh tim mạch. bác sĩ khuyên giảm cân và luyện tập thể dục thể thao nhưng cũng chưa được hướng dẫn cụ thể. "hôm nay đến đây được bác sĩ chuyên ngành dinh dưỡng và y học vận động khám và chỉ định điều trị kỹ lưỡng. tôi thấy ở đây có đầy đủ máy móc hiện đại, có xét nghiệm, chụp x-quang, siêu âm cẩn thận và cho thực đơn ăn uống theo tình trạng bệnh nên yên tâm", ông nói.

Việt nam nằm trong top các quốc gia mà người dân có thói quen ăn uống, vận động chưa phù hợp, tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, mắc bệnh mạn tính và thấp lùn cao. phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ lê bạch mai, nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia; giám đốc y khoa nutrihome miền bắc cho biết, khám dinh dưỡng, vận động không phải chỉ thực hiện khi cơ thể đang mắc bệnh liên quan đến dinh dưỡng, vận động. khám dinh dưỡng, vận động là để chủ động tầm soát, bác sĩ đánh giá chính xác tình trạng, thói quen dinh dưỡng, vận động của một người. ví dụ cơ thể có đang thiếu hoặc thừa chất gì; có gặp bệnh lý gì liên quan đến dinh dưỡng, vận động.... từ đó đưa ra chỉ định về chế độ dinh dưỡng vận động khoa học, đáp ứng đúng chỉ định điều trị hoặc theo từng nhu cầu cụ thể của người bệnh.

Đánh giá cao tầm nhìn và nỗ lực của nutrihome, giáo sư, tiến sĩ nguyễn trần hiển - chủ tịch hội y học dự phòng việt nam cho biết, nutrihome ra đời với chuỗi hệ thống phát triển nhanh, xứng tầm quốc tế là tín hiệu tốt cho cộng đồng. từ nay, người dân cả nước có cơ hội được thăm khám, tư vấn, điều trị dinh dưỡng, xây dựng chế độ ăn uống, vận động khoa học, hiệu quả. đây là dấu ấn quan trọng của ngành dinh dưỡng, y học vận động tại việt nam.

Nutrihome Cantavil sở hữu cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc hiện đại. Ảnh: Lê Nhân.

Nutrihome hiện có 7 cơ sở ở tp hcm và hà nội, điều trị hàng loạt ca bệnh khó về dinh dưỡng, vận động, như trẻ em muốn tăng cân, tăng chiều cao; phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú cần chế độ dinh dưỡng khoa học để nuôi con khỏe mạnh; người mắc bệnh nền, bệnh mạn tính cần ăn uống phù hợp để kiểm soát bệnh hiệu quả; những người có nhu cầu tập luyện nâng cao sức khỏe, vóc dáng. nutrihome cũng khám sàng lọc phát hiện hàng nghìn ca dị tật cơ xương khớp cho trẻ em, điều trị, vật lý trị liệu thành công nhiều ca khó mà không cần phẫu thuật.

Nhiều người đến thăm khám, trải nghiệm dịch vụ tại nutrihome cantavil trong ngày khai trương 26/11. ảnh: lê nhân.

Tổng số người trực tiếp chăm sóc, điều trị thường xuyên tại các trung tâm nutrihome trên 10.000 người. hơn 7.000 người đang tập luyện phục hồi chức năng; khoảng 1.000 trẻ em đến tầm soát và điều trị các bất thường, dị tật cơ xương khớp bẩm sinh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/he-thong-trung-tam-dinh-duong-y-hoc-van-dong-lon-nhat-phia-nam-4197764.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY