Sinh sản , Nữ hôm nay

Hiếm muộn dễ bệnh tim

Phụ nữ khó có con trong vòng 5 năm (nhưng cuối cùng vẫn có thể sinh nở), dễ bị bệnh tim hơn phụ nữ khác 19%.
Đó là kết quả khảo sát vừa được công bố của chuyên gia về bệnh tim Nisha Parikh tại Đại học Hawaii (Mỹ) và các cộng sự. Theo đó, các nhà khoa học đã khảo sát 863.000 phụ nữ Thụy Điển, xác định xem liệu có mối liên quan giữa bệnh tim và tình trạng hiếm muộn hay không. Trong thời gian 22 năm, có 33.000 phụ nữ bị bệnh tim. Các nhà khoa học nhận thấy phụ nữ hiếm muộn có tỉ lệ bệnh tim là 5/10.000 trong khi tỉ lệ của phụ nữ khác là 3/10.000.  Các nghiên cứu cũng cho thấy tình trạng hiếm muộn thường do bệnh tuyến giáp, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, béo phì hoặc bị hội chứng buồng trứng đa nang. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích rõ về mối liên quan giữa tình trạng hiếm muộn và bệnh tim.  Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Human Reproduction. AloBacsi.vn
Theo Tr.Lâm - Người Lao Động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hiem-muon-de-benh-tim-n24363.html)

Tin cùng nội dung

  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY