Sinh sản , Nữ hôm nay

Hiếm muộn không nên ăn nhiều đậu nành

Lo ngại sức khoẻ của chồng không tốt, tôi đã tìm mua nhiều món ăn bổ dưỡng, nhằm tăng cường sức mạnh đàn ông cho chồng, nhưng vẫn chưa thấy gì.
Chúng tôi lấy nhau 2 năm chưa có con. Tôi làm các xét nghiệm đều không bị ảnh hưởng gì, chồng tôi thì chất lượng tinh trùng hơi kém, anh cũng hay uống rượu và hút Thu*c.Lo ngại sức khoẻ của chồng không tốt, tôi đã tìm mua nhiều món ăn bổ dưỡng, nhằm tăng cường "sức mạnh đàn ông" cho chồng, nhưng vẫn chưa thấy gì. Xin cho tôi lời khuyên?  Nguyễn Thị Mai (Hải Hà, Quảng Ninh)
Phụ nữ chuẩn bị có thai không nên ăn nhiều thức ăn chế biến từ đậu nành  >> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

TS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trả lời: Stress gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng "con giống".
 
Ăn uống và nghề nghiệp không phải là yếu tố quyết định tỷ lệ hiếm muộn nhưng nếu nam giới dùng nhiều chất có ảnh hưởng đến tinh trùng (như rượu, Thu*c lá...) đều có thể tiêu diệt tinh trùng. Nam giới nghiện rượu, Thu*c lá, nếu cai được hai thứ này thì chất lượng và số lượng tinh trùng tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên, nam giới ăn kiêng nghiêm ngặt quá mức cũng bị giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.
 
Đậu nành là một thực phẩm tốt, nhưng những người hiếm muộn không nên dùng. Phụ nữ chuẩn bị có thai không nên ăn nhiều thức ăn chế biến từ đậu nành bởi hợp chất genistein trong đậu nành có thể tiêu diệt "tinh binh" trước khi chúng kịp kết hợp với trứng.
 
AloBacsi.vn
Theo Khoa học & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hiem-muon-khong-nen-an-nhieu-dau-nanh-n38361.html)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY