Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hiểu đúng về mồ hôi trộm và giải pháp phù hợp bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh, mẹ có tự tin?

Mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh là vấn đề “nghe quen tên” đối với phần đông các mẹ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về nó, cũng như biết cách làm thế nào để chăm sóc trẻ hiệu quả khi đối diện vấn đề này.

Cũng giống như việc đổ mồ hôi ở người lớn, mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh cơ bản cũng chỉ là tình trạng S*nh l*, không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thiên thần nhỏ. mồ hôi trộm sẽ tự biến mất mà không cần bất kỳ giải pháp chăm sóc đặc biệt nào từ mẹ.

Trên thực tế, nhiều mẹ vẫn đang mặc định mình hiểu rõ về tình trạng đổ mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh, thế nhưng lại không biết rằng nó là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Đừng vội đánh giá thấp tình trạng mồ hôi trộm

Kết quả của cuộc khảo sát bất ngờ cho ra kết quả: có đến 90% các mẹ đang đánh giá thấp ảnh hưởng của mồ hôi trộm đối với sức khỏe của con. cụ thể, đa phần các mẹ mặc định mồ hôi trộm chỉ là tình trạng S*nh l* bình thường.

Cụ thể, tình trạng mồ hôi trộm kéo dài dễ khiến trẻ bị cảm lạnh, nếu không phát hiện kịp thời, trẻ sẽ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp, viêm nhiễm ngoài da (mụn nhọt, rôm sảy, nấm ngứa…). đáng lưu ý, đổ mồ hôi trộm thường xuyên sẽ khiến trẻ bị mất nước, dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa, cơ thể suy kiệt, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất lẫn trí tuệ.

Chị Thanh Hương chia sẻ: "Khi chưa sinh con mình cũng biết đến vấn đề mồ hôi trộm, và đơn giản nghĩ nó cũng là tình trạng S*nh l* bình thường ở mọi đứa trẻ, như người lớn đổ mồ hôi thôi. Mình nghĩ rằng chỉ cần lau khô mồ hôi hoặc tắm cho trẻ là được. Mình chỉ chú ý xem bé con có bú tốt không, đi ra phân thế nào, có bị bệnh ngoài da không.v.v.."

Điều mà phần lớn các mẹ quan tâm, hoặc đúng hơn là lo sợ chính là những biểu hiện có thể quan sát ngay bằng mắt mà mẹ cho rằng nó phản ánh cho tình trạng sức khỏe của trẻ. thế nhưng mẹ lại bỏ qua "mồ hôi trộm" – một trong những nguyên nhân dẫn đến những hệ quả: trẻ bú không tốt, mất nước, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thể trạng kém, suy kiệt, và nguy cơ bệnh hô hấp cũng như các vấn đề ngoài da.

Không cần lo sợ, mồ hôi trộm có thể xử lý bằng cách sau

Tình trạng đổ mồ hôi trộm xuất hiện nhiều ở vùng có nhiều tuyến mồ hôi như lưng bụng, trán, vùng dưới cánh tay, lòng bàn tay bàn chân, bẹn háng. trong số đó, đáng chú ý, đổ mồ hôi vùng lưng bụng ảnh hưởng nhiều đến trẻ sơ sinh, bởi phần lớn thời gian trong ngày là dành cho việc nằm ngủ, trẻ đổ mồ hôi vùng này nhiều nhưng lại ít được mẹ chú ý đến.

Khi đổ mồ hôi trộm, trẻ thường sẽ cảm thấy khó chị, quấy khóc nhiều hơn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Mẹ thường không để ý lau mồ hôi lưng khi trẻ ngủ, hoặc nếu có để ý thì ngại xê dịch tư thế của trẻ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Kết quả, điều này khiến mồ hôi ứ đọng, trẻ sẽ có thể bị cảm lạnh, nguy cơ gây nên các chứng bệnh về hô hấp, các vấn đề ngoài da như mụn nhọt, rôm sảy, nấm ngứa.v.v..

Tuy nhiên, để chủ động "đối phó" với vấn đề này, mẹ cần ghi nhớ một vài giải pháp sau đây để quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn. trước tiên, mẹ cần tạo cho trẻ sơ sinh một không gian ngủ thoáng mát, sạch sẽ, nhiệt độ lý tưởng vào khoảng 27-28oc. bên cạnh đó, bản chất nhiệt độ cơ thể trẻ sơ sinh cao hơn người lớn, do vậy cần cho trẻ mặc quần áo làm bằng các loại vải thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, đồng thời không ủ ấm trẻ quá mức để tránh nhiệt độ cơ thể càng tăng cao.

Hiểu đúng về mồ hôi trộm và giải pháp phù hợp bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh, mẹ có tự tin? - Ảnh 1.

Một trong những bí kíp mẹ hiện đại không thể bỏ qua chính là chọn tã dán sơ sinh với thiết kế đặc biệt hỗ trợ thấm hút mồ hôi vùng lưng của trẻ hiệu quả hơn. cụ thể, trên thị trường hiện nay đã có sản phẩm tã dán dành cho trẻ sơ sinh có phần thiết kế đệm thun thấm hút mồ hôi vùng bụng và lưng, mang lại hiệu quả cao hơn trong việc giữ cho làn da trẻ luôn khô thoáng. tã dán sơ sinh với đệm thun thấm mồ hôi là bước tiến công nghệ trong việc thấu hiểu cơ thể trẻ sơ sinh, những "yêu cầu không lời" của trẻ nhỏ. tã dán sơ sinh có đệm thun thấm mồ hôi sẽ giúp mẹ yên tâm vì con được giữ khô thoáng hoàn toàn.

Hiểu đúng về mồ hôi trộm và giải pháp phù hợp bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh, mẹ có tự tin? - Ảnh 2.

Chọn tã dán sơ sinh với đệm thun thấm mồ hôi sẽ giúp cho trẻ luôn khô thoáng vùng lưng bụng, tránh tình trạng ẩm ướt, trẻ ngủ ngon và tròn giấc.

Thay vì lo ngại mồ hôi trộm có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ, mẹ hãy chủ động tìm hiểu về nó và thu thập những kiến thức cần thiết để chăm sóc con dễ dàng hơn, hiệu quả hơn. và hãy nhớ là, bất kỳ một tình trạng nào, dù nhỏ nhất xuất hiện trên cơ thể trẻ sơ sinh cũng là một "dấu hiệu ngầm" thông báo cho mẹ về tình trạng sức khỏe của thiên thần nhỏ, đừng lơ là mẹ nhé!

Hiểu đúng về mồ hôi trộm và giải pháp phù hợp bảo vệ sức khỏe trẻ sơ sinh, mẹ có tự tin? - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hieu-dung-ve-mo-hoi-trom-va-giai-phap-phu-hop-bao-ve-suc-khoe-tre-so-sinh-me-co-tu-tin-20210316210803179.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY