Pháp luật hôm nay

Hiệu trưởng xâm hại T*nh d*c 9 nam sinh ở Phú Thọ không được giảm án

Sau một buổi sáng tranh tụng, TAND Cấp cao quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với hiệu trưởng trường nội trú xâm hại T*nh d*c nhiều nam sinh.

Sau một buổi sáng tranh tụng, trưa 11/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù đối với Đinh Bằng My (59 tuổi, Hiệu trưởng trường nội trú Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) về các tội "Thực hiện hành vi quan hệ T*nh d*c khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" và "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Tại tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo My chỉ thừa nhận đã quan hệ T*nh d*c khác với các nạn nhân. Bị cáo cho rằng bản thân không dâm ô 9 nam sinh.

Đại diện phía bị hại còn cho rằng, hành vi của Đinh Bằng My khiến các em chịu thiệt hại về vật chất, tinh thần rất lớn. Do đó, các nạn nhân đề nghị tăng mức bồi thường dân sự.

Xem xét vụ án, đại diện VKSND Cấp cao tại Hà Nội nhận thấy ông My không có tình tiết mới để giảm án. Về tình tiết giảm nhẹ, người giữ quyền công tố cho hay, căn cứ lời khai của bị cáo, cho thấy trong hai phiên tòa, Đinh Bằng My không thành khẩn nhận tội.

    Hà Giang: Đâm vợ cũ Tu vong, cha vợ trọng thương rồi bỏ trốn

Sau khi nghiên cứu, đại diện VKS đề nghị bác kháng cáo của vị hiệu trưởng và được HĐXX TAND Cấp cao chấp nhận quan điểm.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 11/2016 đến tháng 12/2018, Đinh Bằng My, là hiệu trưởng trường nội trú, đã nhiều lần dâm ô và quan hệ T*nh d*c khác với 9 nam sinh học các lớp 7 - 9. Nhóm nạn nhân có độ tuổi từ 13 đến dưới 16.

Tòa án xác định trước khi gây án, ông My lấy lý do hỏi thăm tình hình học tập, hoàn cảnh gia đình hoặc nhắc nhở kỷ luật để dụ 9 học sinh đến phòng riêng của mình.

Quá trình tố tụng, ông My thừa nhận hành vi phạm tội và khai dâm ô các nam sinh để thỏa mãn nhu cầu S*nh l* của bản thân.

Sau mỗi lần giở trò đồi bại, vị hiệu trưởng cho nạn nhân bánh, kẹo hoặc cho tiền 20.000 - 50.000 đồng mỗi em.

Ngoài tuyên phạt tù, bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân tổng số tiền 165.000.000 đồng.

Sau khi tuyên án sơ thẩm, ông Đinh Bằng My làm đơn kháng cáo cho rằng tổng mức án 8 năm tù của TAND tỉnh Phú Thọ phạt ông là quá nặng. Trong khi đó, gia đình 9 bị hại lại kháng án, đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt với bị cáo và nâng mức bồi thường trách nhiệm dân sự.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hieu-truong-xam-hai-tinh-duc-9-nam-sinh-o-phu-tho-khong-duoc-giam-an-20200811145648247.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY