Ra mắt vào năm 1985 bởi domencio dolce và stafano gabbana, thương hiệu thời trang của italy, dolce & gabbana đã nhanh chóng tạo được tên tuổi ở hollywood.
Các thiết kế của D&G vô cùng nổi bật và thanh lịch. Bạn có thể nhận ra ngay đâu là thiết kế của hãng trong một rừng hàng hiệu. Từ năm 2012, Dolce&Gabbana không còn tham dự Tuần lễ thời trang Paris (Pháp) mà tự tổ chức buổi trình diễn mang tên Alta Moda hay Ala Sartoria.
Bst mùa xuân 2021 của d&g tại villa bardini được nhà phê bình thời trang người anh, suzy menkes so sánh với ‘hội chợ phù hoa’. trong tiếng italy, thuật ngữ này có sự tương đồng với cụm từ chỉ thời trang cao cấp - haute couture. đôi khi người ta nhận xét những buổi trình diễn alta moda chỉ là cuộc chơi phù phiếm, rực rỡ, điên cuồng của nhà mốt italy. còn domenico dolce - stefano gabbana cho rằng họ chỉ hiện thực hóa giấc mơ xa hoa của tầng lớp thượng lưu.
Nhưng mới đây nhà mốt cao cấp đã có màn ‘quay xe’ cực nhanh trong buổi digital catwalk. dg digital show, gồm cả thời trang nam và nữ được trình chiếu trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của hãng. lần đầu tiên trong lịch sử, tất cả các sản phẩm trong bst sẽ có sẵn trên trang web và cửa hàng, khách hàng có thể đặt mua ngay lập tức.
Dolce & gabbana nổi tiếng là thương hiệu đam mê theo đuổi các giá trị truyền thống. nếu như bst tháng 9 của hãng được tổ chức theo phong cách truyền thống thì bst digital tháng 11 được đi theo hướng hoàn toàn hiện đại. dg digital shows khiến người tiêu dùng cảm thấy dễ tiếp cận hơn. cả giao diện buổi catwalk và sản phẩm thời trang đều được đánh giá là thân thiện và có thể áp dụng vào cuộc sống đời thường.
Bỏ qua những chiếc váy dạ hội lộng lẫy, bst mở màn của d&g được lấy cảm hứng từ supers thập niên 90 với tên gọi 'walking in the street’. trang phục trong bst này không làm nổi bật chủ nghĩa maximum khác biệt của hãng nhưng vẫn toát lên vẻ phá cách độc đáo. bạn có thể thấy người mẫu của d&g mặc áo phông trắng đơn giản dưới áo ghi lê làm từ vải gấm, đi kèm mũ lưỡi chai và giày thể thao. đó là sự kết hợp bất thường nhưng hài hòa mà chỉ nhà mốt d&g có được.
Các nhà thiết kế chia sẻ: "Chúng tôi thích ý tưởng được lấy cảm hứng từ đường phố, con người, những gì đang xảy ra và kết quả sau đó. Tất cả mang đến cảm xúc tức thời cho chúng tôi. Sự kết hợp thời trang lần này mang đến nhiều sức sống hơn, thu hút hơn".
BÀI VIẾT
Minh Khuê - CTV