Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

HKI mở lớp học truyền thông hướng dẫn dinh dưỡng cho bà con Giàng Tả, Tam Đường, Lai Châu

Ngày 10/5, cán bộ truyền thông của tổ chức Helen Keller International in Viet Nam (HKI) đã tổ chức lớp học tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại bản Giàng Tả, Tam Đường, Lai Châu cách rửa tay, nấu ăn...
hki mo lop hoc truyen thong huong dan dinh duong cho ba con giang ta tam duong lai chau HKI đồng hành tài trợ 1.300 đôi giầy cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Trà Vinh

hki mo lop hoc truyen thong huong dan dinh duong cho ba con giang ta tam duong lai chau HKI sàng lọc các tật khúc xạ, cấp kính cho gần 200 học sinh Trà Vinh

hki mo lop hoc truyen thong huong dan dinh duong cho ba con giang ta tam duong lai chau
Lớp học dinh dưỡng tại Giàng Tả, Tam Đường, Lai Châu.

Bản Giàng Tả, Tam Đường, Lai Châu đang vào mùa gặt. Bà con đi làm nương cả ngày nên công tác tuyên truyền, đến từng nhà vận động gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy HKI đã tổ chức lớp học vào ban đêm để phù hợp với nhu cầu của bà con.

hki mo lop hoc truyen thong huong dan dinh duong cho ba con giang ta tam duong lai chau

Tại Tả Giàng hiện có 28 hộ gia đình nhận sự giúp đỡ từ HKI. Ngày 10/5, lớp học do HKI tổ chức đã thu hút được 6 hộ gia đình tham gia, chủ yếu là các mẹ dẫn theo con nhỏ đến học. Các cán bộ HKI đã hướng dẫn bà con các bước rửa tay trước khi nấu ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh. Mặc dù các thao tác còn khiến cho bà con lúc đầu bỡ ngỡ song bằng các trò chơi, cùng công thức nấu ăn hấp dẫn, lớp học đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

hki mo lop hoc truyen thong huong dan dinh duong cho ba con giang ta tam duong lai chau

Tổ chức Helen Keller International (HKI) là một tổ chức phi chính phủ của Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực phòng chống mù lòa và suy dinh dưỡng tại Việt Nam từ năm 2004. Tổ chức HKI Việt Nam đã và đang thực hiện thành công các dự án mang tên “Cải thiện an ninh lương thực và dinh dưỡng thông qua tăng cường sản xuất lương thực tại hộ gia đình” (EHFP) và Chăm sóc tật khúc xạ học đường (ChildSight®) tại nhiều địa bàn như Kontum, Hà Nội, Sơn La, Hòa Bình, Lai Châu, Nam Định, Cần Thơ và Trà Vinh ... 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hki-mo-lop-hoc-truyen-thong-huong-dan-dinh-duong-cho-ba-con-giang-ta-tam-duong-lai-chau-108076.html)
Từ khóa: HKIHKI Việt Nam

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Bạo lực học đường, xâm hại T*nh d*c đang đang len lỏi quá sâu vào các trường học khiến phụ huynh, nhà trường đau xót và để lại những dấu ấn hoang mang với những cô cậu tuổi học trò…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY