Hô hấp hôm nay

Ho ra máu vào buổi sáng, triệu chứng có nguy hiểm?

Em ho ra máu vào buỗi sáng. Em nghĩ là do nóng trong người nên không đi khám gì. Qua hai ngày sau tự nhiên em ho 1 cái, cảm giác khó thở, ho ra đàm lẫn máu.
Thưa BS,

Em ho ra máu vào buỗi sáng. Em nghĩ là do nóng trong người nên không đi khám gì. Triệu chứng đó cũng không lặp lại với em. Qua hai ngày sau tự nhiên em ho 1 cái, cảm giác khó thở, ho ra đàm lẫn máu. Bác sĩ cho em hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm không? Và em cần đi khám ở khoa nào. Chân thành cảm ơn.

(Phạm Thị Thủy Tiên - thuytien…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em,

Nguyên nhân gây ho ra máu có thể do viêm nhiễm/ tổn thương mạch máu ở vùng hầu họng, đường dẫn khí, nhu mô phổi (lao phổi, u phổi, áp xe phổi), hay do rối loạn đông cầm máu...

Ho ra máu vốn là 1 biểu hiện nguy hiểm của bệnh, dù là nguyên nhân gì đi nữa. Em còn có thêm triệu chứng khó thở thì cần đến khám bệnh viện đăng ký khám chuyên khoa hô hấp để bác sĩ thăm khám, soi họng, chụp phim Xquang phổi... nhằm tìm ra nguyên nhân và xử trí sớm.

Thân mến!

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-ra-mau-vao-buoi-sang-trieu-chung-co-nguy-hiem-n308886.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY