Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ho vào mặt nhân viên y tế khi bệnh viện hết Thuốc

Trung Quốc-Người đàn ông sống tại Xiaogan, có triệu chứng sốt, ớn lạnh, đã cởi khẩu trang ho vào mặt hai nhân viên y tế khi biết bệnh viện hết Thuốc.

Người đàn ông này vừa từ Vũ Hán về đến thành phố Xiaogan thì bắt đầu bị sốt. Anh tới Bệnh viện Trung ương Xiaogan điều trị không hạ sốt, tiếp tục tới Bệnh viện Nhi đồng và Phụ nữ kiểm tra lại hôm 27/1. 

Hình ảnh nam bệnh nhân (áo đen) nổi giận trước mặt hai nhân viên y tế trước khi ho vào mặt họ. Ảnh từ camera.

Hình ảnh từ camera bệnh viện ghi lại, nhân viên y tế giải thích người đàn ông này đã sốt 39 độ C liên tục trong 4 ngày, sau đó họ kê đơn Thuốc. Khi biết bệnh viện đã hết các Thuốc trong đơn, anh này liền nổi giận, đòi lại tiền khám, sau đó kéo khẩu trang ra, cố tình ho vào mặt hai nhân viên y tế khiến hai nhân viên ngay lập tức đứng lên, bỏ chạy. 

"Bệnh nhân này chỉ bị cảm lạnh và sốt thông thường", đại diện Bệnh viện Nhi đồng và Phụ nữ chia sẻ.

Sau khi người này rời đi, bệnh viện nhanh chóng khử trùng khu vực xảy ra sự việc, đồng thời báo cáo với cảnh sát. Hiện, danh tính người đàn ông đã được chính quyền địa phương đã xác minh, anh ta đồng ý hợp tác điều tra. 

"Vụ việc khiến rất nhiều nhân viên của chúng tôi tức giận", giám đốc bệnh viện nói. "Nhưng chúng tôi có thể hiểu bệnh nhân đó nghĩ gì khi ấy. Chúng tôi cũng không muốn anh ta gặp rắc rối". 

Lê Hằng (Theo Paper) 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ho-vao-mat-nhan-vien-y-te-khi-benh-vien-het-thuoc-4048714.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY