Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hoa hậu Đỗ Thị Hà hi vọng đủ sức khoẻ để hiến máu

MangYTe - Là đại sứ của Chủ nhật Đỏ 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết vào ngày hội chính của chương trình (17/1) cô sẽ đăng ký tham gia hiến máu.

Chia sẻ tại họp báo khởi động Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm 2021 chiều 7/1, TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, cho biết áp lực tiếp nhận và cung cấp máu vào trước, trong và sau Tết luôn là nỗi lo thường trực cho các cơ sở truyền máu; nhất là đối với các chế phẩm có thời hạn bảo quản ngắn như khối tiểu cầu chỉ có thể lưu trữ 3-5 ngày.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà hi vọng đủ sức khoẻ để ... hiến máu - Ảnh 1.

TS Bạch Quốc Khánh chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Như Ý

Theo TS Khánh, tiểu cầu rất cần thiết, tham gia vào hoạt động cầm máu, chống chảy máu. Tiểu cầu có đời sống chỉ vài ngày, đặc biệt là tiểu cầu điều chế chỉ giữ được chất lượng trong 3-5 ngày, chính vì thế trong những kỳ nghỉ dài ngày như dịp Tết sẽ rất khan hiếm tiểu cầu. TS Bạch Quốc Khánh cho biết vào dịp Tết để kêu gọi hiến tiểu cầu rất khó khăn nên từ Tết năm ngoái đã kêu gọi các cán bộ nhân viên của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đăng ký tham gia hiến tiểu cầu.

Có mặt tại buổi họp báo còn có hoa hậu đỗ thị hà, á hậu huyền my cùng nhiều người đẹp của cuộc thi hoa hậu việt nam 2020. với vai trò đại sứ của chủ nhật đỏ 2021, hoa hậu việt nam 2020 đỗ thị hà cho biết, vào ngày hội chính của chương trình diễn ra vào ngày 17/1 tới tại đại học bách khoa hà nội cô sẽ đăng ký tham gia hiến máu. người đẹp hy vọng cô sẽ đủ sức khoẻ để có thể hiến máu.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà hi vọng đủ sức khoẻ để ... hiến máu - Ảnh 2.

Với vai trò đại sứ của chủ nhật đỏ 2021, hoa hậu đỗ thị hà hi vọng đủ sức khoẻ để hiến máu vào ngày hội chính của chương trình, hôm 17/1.

chủ nhật đỏ là chương trình do báo tiền phong phối hợp với ủy ban an toàn giao thông quốc gia và viện huyết học - truyền máu trung ương tổ chức thường niên. sau 12 lần tổ chức (từ năm 2009 đến năm 2020), chủ nhật đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp tết nguyên đán. chương trình chủ nhật đỏ lần thứ xiii - năm 2021 có chủ đề "hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi".

Mỗi năm chương trình đã thu hút trên 40 tỉnh, thành phố tham gia tổ chức và tiếp nhận được trung bình 45.000 - 50.000 đơn vị máu. Năm 2020, do dịch COVID-19 bùng phát sau Tết Nguyên đán và kéo dài, nhiều tỉnh, thành phố và đơn vị đã không thể tổ chức được chương trình như dự kiến. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Ban tổ chức, số lượng máu tiếp nhận vẫn đạt chỉ tiêu đề ra là gần 47.000 đơn vị máu.

Năm nay, chủ nhật đỏ kéo dài trước và sau tết nguyên đán, bắt đầu từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021 và tiếp nối là lễ hội xuân hồng, với sự tham gia của 43 tỉnh, thành phố ở cả 3 miền bắc, trung, nam. dự kiến, với 80 điểm hiến máu, chương trình năm nay sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu. tính đến hết ngày 6/1, đã có 16 điểm hiến máu được tổ chức với gần 11.300 đơn vị máu được hiến tặng.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hoa-hau-do-thi-ha-hi-vong-du-suc-khoe-de-hien-mau-20210107204517974.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
  • Từ năm 2008 đến nay, mỗi năm, cả nước vận động và tiếp nhận được từ 550.000 đến 750.000 đơn vị máu.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nước Anh mới bỏ lệnh cấm người đồng tính nam hiến máu nếu họ không quan hệ đồng giới trong vòng 1 năm.
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY