Tình yêu và giới tính hôm nay

Hoa khôi áo dài Việt Nam mùa 2: Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt

Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới là chương trình truyền hình thực tế về sắc đẹp đầu tiên tại Việt Nam.
Hoa khôi Áo dài việt nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới là chương trình truyền hình thực tế về sắc đẹp đầu tiên tại việt nam. Mùa thứ 2 của chương trình này vừa khởi động và được phát sóng trên kênh VTV6. Chương trình được công chúng đón nhận và đánh giá cao vì sự mới lạ, hấp dẫn và giàu tính nhân văn.

Nét đẹp đọng lại

Trước hết, cần phải biết Hoa khôi Áo dài việt nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới là chương trình, hay nói đúng hơn là một cuộc thi nhan sắc đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cấp phép cho đơn vị tổ chức (Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty BHD, Công ty Elite Việt Nam), không phải một cuộc thi “chui” sai luật mà một số tổ chức khác đã từng làm. Mùa đầu tiên của chương trình đã thành công tốt đẹp và tạo được tiếng vang, tạo dấu ấn với công chúng ở nhiều phương diện.

Điều này được chứng minh vì mùa thứ nhất chương trình kết thúc, hoa khôi Trần Ngọc Lan Khuê đã được chọn dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 tại Trung Quốc. Và lần đầu tiên trong lịch sử nhan sắc nước ta, Lan Khuê là người đẹp của việt nam lọt vào top 11 chung kết của cuộc thi nhan sắc lớn, uy tín nhất thế giới. Bên cạnh đó, người đẹp Phạm Hồng Thúy Vân bước ra từ Hoa khôi Áo dài việt nam dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế cũng đoạt danh hiệu Á hậu 3. Nhưng điều mà Hoa khôi Áo dài việt nam hướng tới không chỉ ở tiêu chí chọn ra người phụ nữ có nhan sắc đẹp nhất tranh tài ở đấu trường quốc tế, mà hơn cả là mục tiêu xây dựng một cộng đồng, xã hội tốt đẹp hơn thông qua nhiều việc làm, dự án nhân đạo khác nhau trên khắp mọi miền đất nước.

Sau chương trình Hoa khôi Áo dài việt nam mùa đầu tiên và Hoa hậu thế giới 2015, người đẹp Lan Khuê hiện tại vẫn tiếp tục dự án “Chung tay cùng Khuê” không chỉ để giúp đỡ các bệnh nhi ung thư trên cả nước, phát triển dự án thành một chương trình hỗ trợ học bổng cho trẻ em đầy tính nhân văn. Trong khi đó, Á khôi Phạm Hồng Thúy Vân lại dùng năng khiếu của mình để dạy tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ, với mong muốn các em có một tương lai tốt đẹp hơn nhờ vốn tiếng Anh. Một đại diện khác chương trình năm ngoái là Á khôi Lệ Quyên, cô cùng với nhiều người tích cực tham gia chương trình “Giúp đến trường” để hỗ trợ sách vở, trang thiết bị học tập, kinh phí nhỏ cho học sinh nghèo ở đồng bằng sông Cửu Long. Chính những yếu tố này đã tạo nên cho chương trình Hoa khôi áo dài việt nam một nét riêng, một điểm nhấn và dấu ấn vì người chiến thắng dùng cả tài năng, sắc đẹp và tầm ảnh hưởng của mình để thắp sáng những điều tốt đẹp trong xã hội.

Và nhiều thử thách hôm nay để ra biển lớn

Hoa khôi Áo dài việt nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới mùa thứ hai, sau vòng tuyển chọn gắt gao trên toàn quốc với hàng ngàn thí sinh từ cuối năm 2015, nay đã chọn được 18 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào “Lâu đài sắc đẹp” lên sóng trực tiếp trên kênh VTV6 trong hơn hai tháng.

Trong hành trình kéo dài 65 ngày tại “Lâu đài sắc đẹp”, 18 thí sinh sẽ được các chuyên gia sắc đẹp hàng đầu trong nước và quốc tế hướng dẫn rèn luyện cả về nhan sắc lẫn trí tuệ, bản lĩnh tự tin để khi kết thúc cuộc tranh tài có đủ phẩm chất tham gia các đấu trường sắc đẹp quốc tế. Không như các cuộc thi nhan sắc khác, 18 thí sinh vào vòng cuối của Hoa khôi Áo dài việt nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới phải trải qua một quá trình khổ luyện theo chủ đề khác nhau, để khẳng định tài năng cũng như nhan sắc như: Định hình cá tính, Phụ nữ và cách làm đẹp, Vẻ đẹp hình thể, Hiểu biết về văn hóa truyền thống, Nghi thức ngoại giao, Ứng xử và phỏng vấn...

Năm nay, chuyên gia - người mẫu Henri Hubert và siêu mẫu Hà Anh là giám khảo thường trực, đồng hành với 18 thí sinh đến những thời khắc cuối cùng. Ngoài ra sẽ có một giám khảo khách mời được thay đổi theo nội dung chủ đề mỗi tuần. Hơn hai tháng của cuộc thi, khán giả truyền hình nước nhà sẽ được tận mắt theo dõi quá trình tiến bộ và trưởng thành của 18 cô gái. Và năm nay, top 3 cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức và cơ quan chức năng cho phép đại diện nhan sắc Việt tham gia các cuộc thi hàng đầu thế giới trong năm, như: Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Hoa hậu Siêu Quốc gia (Miss Supranational) tại Ba Lan...

Nhưng trước khi có được vinh dự đó, 18 thí sinh của chương trình phải trải qua quá trình tôi luyện nghiêm ngặt mà Ban Tổ chức đưa ra ở trên. Điều đặc biệt hơn nữa ở Hoa khôi Áo dài việt nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới, chính khán giả là người trực tiếp chọn ra người đẹp xứng đáng, phù hợp nhất lên ngôi, đại diện cho việt nam đi thi quốc tế chứ không phải Ban Giám khảo hay Ban Tổ chức chương trình quyết định. Rõ ràng, việc khán giả quyết định người thắng cuộc sẽ đảm bảo tính khách quan và trong sáng, tăng tính kết nối giữa người xem và các thí sinh tham gia cuộc thi.

Quỳnh Phạm

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hoa-khoi-ao-dai-viet-nam-mua-2-lan-toa-tinh-hoa-van-hoa-viet-n115076.html)

Chủ đề liên quan:

ao dai hoa khoi hoa khoi ao dai việt nam

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY