Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hoãn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình vì nCoV

(MangYTe) - Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình sẽ tạm hoãn vì dịch viêm đường hô hấp cấp.

UBND tỉnh Ninh Bình đã có Công văn số 25/CV-UBND gửi Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương và UBND các tỉnh thành phố về việc hoãn tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình.

Công văn nêu rõ, theo kế hoạch Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22/02/2020. Tuy nhiên, do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona diễn biến phúc tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội nói chung, ngành du lịch nói riêng.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 và căn cứ ý kiến thống nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Văn bản số 479/BVHTTDL-TCDL ngày 07/02/2020; Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 quyết định hoãn tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 – Hoa Lư, Ninh Bình vào ngày 22/02/2020 và sẽ tổ chức vào thời điểm thích hợp.

Năm Du lịch Quốc gia 2020 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức là sự kiện tiêu biểu, thường niên lớn nhất của ngành du lịch với hơn 100 hoạt động đặc sắc diễn ra. Trong số đó có các hoạt động chính được tổ chức xuyên suốt chương trình, bao gồm: Lễ hội chùa Bái Đính, Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, Lễ Đàn Kính Thiên, Vòng Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Kinh đô ASEAN 2020, Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An, Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn, Hội thảo Quốc tế về Nghệ thuật hát Xẩm, Giao lưu nghệ thuật các tỉnh có di sản thế giới, một số tỉnh bạn trong nước và quốc tế kết nghĩa với Ninh Bình, Giải Tràng An Marathon quốc tế lần thứ II năm 2020, Hội chợ thương mại, du lịch Ninh Bình 2020…

Năm Du lịch Quốc gia 2020 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Ninh Bình nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, thúc đẩy du lịch phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời góp phần thu hút các nguốn lực đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển du lịch, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế./.

Anh Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hoan-to-chuc-le-khai-mac-nam-du-lich-quoc-gia-2020-hoa-lu-ninh-binh-vi-ncov-20200209171052843.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
  • Gần đây, phong trào du lịch khám phá vùng rừng núi rất được ưa chuộng từ bắc chí nam. Sự ưa thích này khiến cho người đi khám phá dễ bị mắc bệnh sốt mò.
  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Nên hoãn thực hiện phương án “Một kỳ thi chung quốc gia”, để soạn thảo nội dung sao cho khoa học, hợp lý hơn .
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY