Dinh dưỡng hôm nay

Học nấu cháo ếch chuẩn vị Singapore

Cháo ếch Singapore là sự hòa quyện giữa các vị ngọt, cay và nóng khiến món cháo trở nên lạ miệng, độc đáo, kích thích người thưởng thức.

Nguyên liệu chuẩn bị nấu cháo ếch Singapore

Ếch tươi sống: 7 con.

Bột ngô: 1 muỗng canh.

Tỏi: 1 củ.

Hành tím: 2 củ.

Ớt chưng: một muỗng cà phê.

Gừng: 1 củ.

Ớt bột: nửa muỗng nhỏ.

Ớt hiểm khô: 4 quả.

Hành lá.

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, xì dầu, dầu ăn, dầu hào.

Cách làm cháo ếch Singapore 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ếch bạn đem lột da, sau đó thì chà xát muối lên khắp thịt ếch rồi rửa sạch. Làm như vậy 2 – 3 lần rồi rửa lại với nước cho sạch và khử mùi tanh, sau đó để ráo nước hoặc thấm cho khô, cắt ếch ra làm 4 phần gồm có 2 thân và 2 đùi.

Bước 2: Ướp thịt ếch cùng với hỗn hợp gia vị gồm: 3 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu. Sau đó đảo đều rồi ướp khoảng từ 1 đến 2 tiếng.

Bước 3: Tỏi bạn bó vỏ, đập dập rồi bằm nhuyễn. Tương tự với hành tím.

Sau đó bắc chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn đun sôi thì cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho ếch đã ướp xong vào xào cho thật săn, sau đó đổ phần nước ướp ếch vào đun tiếp, thêm các loại ớt vào cùng.

Bước 4: Bạn đun trên ngọn lửa lớn tới khi ếch đã gần cạn hết nước thì cho thêm 2 muỗng bột ngô đã hòa cùng với một chút nước vào nồi nấu ếch và tiếp tục đun cho sôi thì thêm hành lá vào.

Bước 5: bạn vo gạo nấu cháo trắng riêng sau đó múc ra tô, cho phần ếch xào vào, rắc thêm tiêu và thưởng thức khi còn nóng sẽ rất ngon miệng.

Như vậy, bạn đã có thể tự tay thực hiện món cháo ếch singapore thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà cho mình và những người thân yêu rồi.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/hoc-nau-chao-ech-chuan-vi-singapore-347783)

Tin cùng nội dung

  • Liệt dương (hay còn gọi là bất lực) luôn được xem là cơn ác mộng với đàn ông. Có rất nhiều lý do khiến cho nam giới bị rối loạn chức năng cương dương (gọi tắt là RLCNC).
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) vừa phát triển một loại van tim nhân tạo có thể giúp bệnh nhân ít gặp rủi ro sau khi phẫu thuật tim mở.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ do có tới hơn 1.500 hành khách là người Việt của hãng này bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh.
  • Là một người kiệm lời, “làm nhiều hơn nói”, ông Lý Quang Diệu có cuộc hôn nhân đầy hạnh phúc và những người con thành đạt không kém gì bố nhờ những bí quyết dạy con riêng của mình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY