Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Học sinh đến trường cần thực hiện phòng dịch COVID-19 như thế nào?

Học sinh đến trường cần đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, dùng nước sát khuẩn, trường học khử khuẩn hàng ngày… là những việc cần tăng cường để phòng dịch COVID-19.

Theo pgs.ts trần đắc phu, việc phòng bệnh trong trường học đã được thực hiện từ đầu mùa dịch đến nay, bộ y tế cũng đã xây dựng sổ tay hướng dẫn phòng dịch với từng đối tượng cụ thể như: cha mẹ học sinh, học sinh, cán bộ nhà trường, khách đến thăm… cần làm gì để ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng... biện pháp chung nhất vẫn là tất cả thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, khử khuẩn...

Pgs.ts trần đắc phu cũng chú ý, ở trường các hoạt động ngoài trời giữa các nhóm học sinh thì cần đeo khẩu trang để phòng bệnh.

Để phòng bệnh hàng ngày cho học sinh các trường sẵn sàng chỗ rửa tay, nước sát khuẩn tay nhanh. mỗi học sinh cũng có thể tự trang bị nước sát khuẩn cá nhân để mang đến trường học.

Trước khi học sinh đến trường phải rửa tay để tay được sạch sẽ, không bám vào dụng cụ khác lây cho mọi người nếu có mầm bệnh.

Khi cảm thấy tay bị ô nhiễm thì những người trong trường học cần thực hiện sát khuẩn ngay, nếu không có gel thì có thể rửa bằng xà phòng làm trôi hết chất bẩn.

Việc khử khuẩn ở trường học chủ yếu như: lau chùi bàn ghế, cầu thang... cần thực hiện đều đặn hàng ngày.

Việc thực hiện nguyên tắc 5k phòng dịch là: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế không chỉ thực hiện bên ngoài cộng đồng mà cả trong trường học cũng hết sức đúng đắn.

Trong trường học, học sinh, giáo viên cũng lưu ý cần biết được mặt ngoài, mặt trong của khẩu trang và lưu ý không sờ tay vào bề mặt khẩu trang, đây là động tác nguy hiểm dễ làm lây nhiễm bệnh.việc tháo khẩu trang cũng cần đúng cách, không nên cầm vào bề mặt khẩu trang mà chỉ cầm vào dây đeo.

Đặc biệt, khẩu trang cần thải bỏ sau khi dùng 1 lần hoặc với khẩu trang vải cần giặt sạch cho lần dùng tiếp theo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/hoc-sinh-den-truong-can-thuc-hien-phong-dich-covid19-nhu-the-nao-20201204143746561.htm)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY