Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Học sinh Hà Nội vẽ tranh, làm thơ bắt trend chống Covid-19

Nhanh chóng bắt trend với trào lưu “Tên hay dịch bay” đang được lan truyền trên mạng, các học sinh trường Tiểu học tại Hà Nội đã có những bức vẽ, thơ, vè ngộ nghĩnh, những câu slogan ý nghĩa góp phần lan tỏa tinh thần và trách nhiệm trong việc phòng tránh dịch Covid-19.

Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

Tại trường Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội), phong trào được khởi xướng từ cô và trò lớp 3A5 do cô Nguyễn Thị Đoài làm chủ nhiệm.

Ngay sau khi bắt gặp những hình ảnh đầu tiên về “Tên hay dịch bay” được chia sẻ trên facebook, cô Đoài vô cùng thích thú, và chủ động làm theo, chụp một bức ảnh với tấm biển có nội dung: “Tôi là Đoài. Tôi sẽ không ra ngoài”

“Tôi gửi vào nhóm zalo kết nối với các phụ huynh trong lớp mình, được các bố mẹ ủng hộ. Nhiều bố mẹ tiếp tục chia sẻ để các con tham gia. Và ngay trong buổi tối hôm đó, tôi đã nhận được rất nhiều hình ảnh hưởng ứng của học sinh” – cô Đoài chia sẻ.

Không chỉ diễn giải từ tên gọi của mình theo chiến dịch, các em học sinh còn sáng tạo thêm bằng hình vẽ, kết hợp cắt dán, minh họa các chỉ dẫn về kỹ năng phòng tránh dịch bệnh ngay trên sản phẩm của mình. Những hình ảnh của cô và trò lớp 3A5 được lan tỏa khiến các thầy cô giáo trong trường cùng hào hứng ưởng ứng.

Theo cô Đoài, trong những ngày này, mỗi người dân đều tự nguyện và hạnh phúc khi được góp có thể là vật chất, có thể là sức lực, là hành động, việc làm tử tế, tích cực trong khả năng của mình, đều là những hành động thiết thực.  

Một số hình ảnh của cô và trò lớp 3A5:

> Xem thêm video: Buông xả phiền não theo lời Phật dạy

Lương Đình Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/hoc-sinh-ha-noi-ve-tranh-lam-tho-bat-trend-chong-covid-19-d40887.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY