Khoa học hôm nay

Học sinh ở TP.HCM làm văn về... virus corona

MangYTe - Giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An, quận 5, TP.HCM đã ra đề văn về... virus corona cho học sinh làm trong những ngày học sinh nghỉ phòng tránh dịch bệnh này.

Cô giáo Lưu Phương Hạnh (người ra đề bài văn) và học sinh khối lớp 12 Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An. Ảnh: nhà trường cung cấp

Đề bài như sau: Trình bày suy nghĩ của anh/chị về vấn đề bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước đại dịch corona.

Và dưới đây là một đoạn trong bài văn của em Diệp Mỹ Quân, lớp 12A5, Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An gởi qua email cho cô giáo:

Có thể nói đây là một trong những đại nạn của nhân loại, là khoảng thời gian con người lo sợ bất an nhất. Nhưng cũng là khoảng thời gian ta đồng lòng đoàn kết cùng nắm tay nhau để đẩy lùi đại dịch bệnh này...

Cô Lưu Phương Hạnh, tổ trưởng Tổ Văn, Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An - người ra đề bài trên, cho biết: "Một trong những nhiệm vụ của môn văn là tuyên truyền, phản ánh đời sống xã hội. Tôi ra đề như trên vừa nhằm mục đích cho học sinh tự tìm hiểu về dịch bệnh nguy hiểm do corona gây ra, vừa tạo điều kiện cho các em rèn luyện văn phong và cách làm một bài văn nghị luận xã hội.

Rất may đề bài này đã được các giáo viên chủ nhiệm đồng tình, học sinh hứng thú. Mặc dù hạn chót nộp bài là ngày 9-2 nhưng em Quân là học sinh nộp bài sớm nhất cho tôi. Tôi khá bất ngờ khi thấy em không những hiểu biết rõ về dịch bệnh do corona gây ra mà còn có thái độ ứng xử rất đúng đắn, lạc quan trước dịch bệnh".

HOÀNG HƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/hoc-sinh-o-tp-hcm-lam-van-ve-virus-corona-2020020512402019.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY