Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hội chẩn quốc gia 30 trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch

Chiều ngày 25/8, tại Trung tâm Quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 đã kết nối với các điểm cầu bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên cả nước để hội chẩn quốc gia về tình hình điều trị bệnh nhân nặng.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, ca bệnh 793, 58 tuổi cũng đang diễn biến nặng và được Hội đồng chuyên môn Hội chẩn.

GS.TS Nguyễn Gia Bình cũng đề nghị Cục quản lý Khám, chữa bệnh phối hợp với Cục quản lý Dược phối hợp với các bệnh viện đưa ra các giải pháp để kịp thời nhập các Thu*c theo đề nghị của Hội đồng chuyên môn đáp ứng điều trị bệnh nhân nặng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị-Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 588 bệnh nhân/1022 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh. Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 52 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 54 ca, số ca âm tính lần 3 là 40 ca.

Đến thời điểm này, số ca Tu vong ở nước ta là 27 trường hợp. Đa phần các trường hợp Tu vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuýp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Bệnh viện Đà Nẵng được 'giải phóng' sau gần 1 tháng bị phong tỏa

Từ 16h chiều nay, 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng được dở bỏ phong toả và trở lại hoạt động để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân sau khi đã được làm sạch.

Diễn biến nặng, phức tạp của bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Hà Nội

Bác sĩ Võ Đức Linh, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tổn thương phổi của bệnh nhân (BN) BN793 (nam, 58 tuổi, ở Bắc Giang) hiện rất nặng và phức tạp hơn trường hợp BN812 trước đây.

Sáng thứ 5 liên tiếp không ca mắc mới COVID-19 ở Việt Nam

Sáng 25/8 Bộ Y tế cho hay không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đây là sáng thứ 5 liên tiếp không có ca bệnh. Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 146 ca âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2.

Sai lầm trong điều trị sốt xuất huyết

Từ đầu năm 2020 đến nay, riêng Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận và điều trị hàng trăm trường hợp sốt xuất huyết (SXH) phải nhập viện, trong đó một số trường hợp bị nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Xét nghiệm COVID-19 trên tinh thần tiết kiệm

Ngày 24/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, các thành viên thống nhất, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương… đã được kiểm soát.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hoi-chan-quoc-gia-30-truong-hop-benh-nhan-covid19-nang-va-nguy-kich-1711349.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY