Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Hôm nay, kiểm tra phòng chống dịch tay chân miệng

Hôm nay 10/8, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tay chân miệng đầu tiên lên đường đi hai điểm “nóng” là Bình Phước và Tây Ninh.
Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Nguyễn Văn Bình cho hay ngày 15/8, đoàn kiểm tra tiếp theo sẽ đến ba địa phương có số bệnh nhân mắc tay chân miệng cao là Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.

Theo ông Bình, trong thời gian từ nay đến cuối tháng 8, sẽ có 10 đoàn kiểm tra tới 25 tỉnh thành có số ca mắc và Tu vong do bệnh tay chân miệng cao (trong đó có TPHCM, An Giang, Đồng Tháp, Long An, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum...) nhằm đôn đốc, giám sát công tác phòng chống dịch.

* Số trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết nhập viện tiếp tục tăng. Theo BS Lê Bích Liên - phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 TPHCM, hiện mỗi ngày khoa sốt xuất huyết bệnh viện này có 80-90 ca nằm điều trị, tăng 10-20 ca so với những ngày đầu tháng 7. Hơn 50% số trẻ sốt xuất huyết nằm điều trị là ở TPHCM. Theo L.Anh, T.Dương - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hom-nay-kiem-tra-phong-chong-dich-tay-chan-mieng-9918.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY