Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hơn 100 lính Mỹ bị chẩn đoán chấn thương não sau vụ tấn công của Iran

(MangYTe) Quân đội Mỹ hôm qua cho biết số binh sĩ bị chấn thương não sau vụ không kích của Iran nhằm vào một căn cứ quân sự tại Iraq hồi tháng trước đã vượt ngưỡng 100 người.

Không có binh sĩ nào bị thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ không kích nhằm vào căn cứ quân sự Ain al-Asad hồi tháng trước tại Iraq.

Vụ không kích này được cho là để đáp trả lại việc Mỹ đã ám sát đại tướng Soleimani của Iran vài ngày trước đó.

Reuters hôm qua đưa tain rằng có ít nhất 100 trường hợp được chẩn đoán chấn thương não do vụ không kích. 

Lầu Năm góc cũng xác nhận thông tin này, đồng thời bổ sung rằng 76 trên tổng số 109 người đã quay trở lại với công việc của mình.

Số lượng người bị ảnh hưởng có thể tiếp tục tăng cao vì đôi khi phải mất tới vài tuần thì các dấu hiệu mới xuất hiện. Những dấu hiệu này bao gồm đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nhạy cảm với ánh sáng.

Điều này có thể làm giảm uy tín của ông Trump trong lần bầu cử sắp tới, khi đây được coi là hệ lụy của một chuỗi quyết định mà ông đã đưa ra liên quan tới Trung Đông.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hon-100-linh-my-bi-chan-doan-chan-thuong-nao-sau-vu-tan-cong-cua-iran-post73544.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY