Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 14.500 nhân viên y tế chi viện miền Nam

Bộ Y tế tối 21/8 cho biết tính đến trưa cùng ngày đã có 14.543 cán bộ, nhân viên y tế được huy động hỗ trợ chống dịch tại miền Nam.

Chiều 21/8, 230 sinh viên cao đẳng y tế bạch mai lên đường vào tp hcm tham gia lấy mẫu, xét nghiệm, hỗ trợ nhân lực chống dịch. đây là đợt xuất quân đầu tiên trong số 1.500 sinh viên được huy động. nhóm còn lại dự kiến rời hà nội vào các ngày 22 và 23/8.

Từ khi dịch bùng phát tại miền Nam, Bệnh viện Bạch Mai đã cử nhiều đoàn chi viện, gần nhất là ngày 18/8 với gần 200 cán bộ y tế tăng cường. Hiện nay, khoảng 500 y bác sĩ Bạch Mai tham gia chống dịch tại TP HCM.

Tính đến nay, tổng cộng hơn 14.500 nhân viên y tế đã được bộ y tế điều động chi viện các tỉnh phía nam. phần lớn lực lượng chi viện tập trung ở tp hcm và bình dương, trong bối cảnh số ca nhiễm hai địa phương này cao nhất. cụ thể:

195 người thuộc Bộ Y tế, gồm: Bộ phận thường trực của Bộ tại TP HCM, TP Thủ Đức và 21 quận, huyện 48 người; Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ 30 người; Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ 12 tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ 50 người; 7 tổ công tác hỗ trợ các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ 67 người.

1.983 nhân viên từ 35 tỉnh, thành phố chi viện tp hcm, bình dương, đồng nai, bà rịa - vũng tàu.

12 trường Y Dược huy động 7.573 người đến TP HCM, Phú Yên, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu.

27 bệnh viện trung ương với 2.731 nhân viên y tế chi viện tp hcm, bình dương, tiền giang, đồng tháp.

10 bệnh viện Trung ương huy động 1.246 y bác sĩ thiết lập các trung tâm hồi sức tích cực tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long.

8 Viện trực thuộc Bộ Y tế huy động 815 người tới TP HCM, Long An, Bình Dương, Tiền Giang, Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Đồng Nai, Cần Thơ.

230 sinh viên Cao đẳng y tế Bạch Mai lên đường vào TP HCM, chiều 21/8. Ảnh: Giang Huy.

Lê Nga - Giang Huy

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-14-500-nhan-vien-y-te-chi-vien-mien-nam-4344316.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY